ชื่อคนเสียชีวิตนับแสน โผล่รับ เงินช่วยเหลือเกษตรกร

ชื่อคนเสียชีวิตนับแสน โผล่รับ เงินช่วยเหลือเกษตรกร

หลังจากที่เริ่มมีการโอนเงินให้กับกลุ่มเกษตรกรที่ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต co vid19 ของ ธกส ทำให้เกิดปัญหาและข้อสงสัยมากมาย ล่าสุด ธกส ได้รับข้อมูลชุดที่ 2 จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 3.5 ล้านราย ซึ่งธนาคารได้นำไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลของกระทรวงมหาดไทย พบว่า เป้นผู้เสียชีวิตแล้ว ทั้งสิน 1.09 แสนราย และในกลุ่มนี้มีราชการที่ทำเกษตร จำนวน 9.1 หมื่นราย

ผู้มาลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือเกษตรกร

โดยนายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส เปิดเผยว่า ธกส จะดำเนินการส่งข้อมูลเกษตรกรที่เสียชีวิตแล้ว ไปให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พิจารณาว่าจะจ่ายเงิน ให้ทายาทของผู้เสียชีวิตหรือไม่ และในส่วนของกลุ่มข้าราชการ จะยังไม่มีการโอนเงิน 5000 บาทให้ จนกว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะยืนยันมาอีกครั้ง เนื่องจากมีหลายฝ่ายไม่เห็นด้วย

นายกษาปณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเกษตรกรล็อตที่ 2 ธกส จะเริ่มโอนเงินให้ตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2563 โดยจะดำเนินการโอนวันละ 1 ล้านคน ซึ่ง ธกส จะเร่งโอนเงินในวันเสาร์และอาทิตย์ด้วยเป็นกรณีพิเศษ เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรในช่วงนี้

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

สำหรับข้อมูลเกษตรกรชุดสุดท้าย จำนวน 1.57 ล้านคน ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ปิดการขึ้นทะเบียนไปเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 คาดว่า ธกส จะได้รับข้อมูลเกษตรกรชุดดังกล่าวในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้

และธนาคารจะเร่งตรวจสอบกับฐานข้อมูลของกระทรวงมหาดไทย เพื่อดำเนินการโอนเงินให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 ถึง 31 พฤษภาคม 2563 ถือเป็นการดำเนินการโอนเงินช่วยเหลือให้เกษตรกร 5000 บาทในเดือนแรกครบทั้งหมด

สำหรับประชาชนท่านใดที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์ สามารถไปเช็คสถานะของตนเองได้ที่เว็บไซต์ช่วยเหลือเกษตรกรค่ะ

ขอบคุณ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ