โค้ชยะ พูดแล้ว ปมโดน ชัชชุอร บ่นช่วงแก้เกม วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้เกาหลีใต้

โค้ชยะ พูดแล้ว ปมโดน ชัชชุอร บ่นช่วงแก้เกม วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้เกาหลีใต้

วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 1 ที่บราซิล ซึ่งแพ้รวด 4 นัด รั้งอันดับ 15 จากทั้งหมด 16 ชาติ

กุนซือวอลเลย์บอลหญิงไทย ถูกถามถึงประเด็นดราม่าในเกมล่าสุดที่แพ้ เกาหลีใต้ 1-3 เซต ซึ่งมีจังหวะที่เขาโดน บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี หัวเสาตัวเก่งบ่นใส่ระหว่างแก้เกมในเซตที่ 4 ว่า "ตอนเปลี่ยนลงมาอ่ะ ช่วยทบทวนตำแหน่งก่อนได้ไหม เพราะแบบนี้มันรวนแล้วมันแบบเกมมันช้า

โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ชี้แจงประเด็นระหว่าง บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร ในจังหวะดังกล่าวว่า "ตรงนั้นมันเป็นสถานการณ์ในการแข่งขัน การเปลี่ยนตัวเนี่ยเราก็พยายามเปลี่ยนให้เร็วที่สุดนะครับ แล้วบางทีการเปลี่ยนตัวมันอาจจะรวดเร็วก็เลยทำให้สับสนบ้างในบางจังหวะ ในเรื่องของตำแหน่งนะครับ"

ณ ตอนนั้นก็คือ บุ๋มบิ๋ม ก็ได้คุยกับ ยูฟ่า (ดลพร สินโพธิ์) นะครับ เพราะว่า ยูฟ่า เป็นตัวที่เปลี่ยนเกมเข้าไปทุกครั้งที่มีโอกาส แล้วก็เล่นได้หลากหลายตำแหน่งก็เลยสับสนนิดหนึ่ง แล้ว บุ๋มบิ๋ม ได้ทบทวนกับ ยูฟ่า ว่าควรจะป้องกันอย่างไรในเรื่องตำแหน่งไม่ให้สับสนนะครับ

ประเด็นมันก็มีเท่านั้นเอง เพราะว่าอย่างที่บอก แท็กติกที่เราแข่งเนี่ยมันก็ธรรมดานะครับในการเปลี่ยนตัว เพราะว่าการเปลี่ยนตัวของวอลเลย์บอลมันเร็วมาก ไม่เหมือนกีฬาประเภทอื่น พอเปลี่ยนตัวลงไปเนี่ย ถ้านักกีฬาเข้าใจตำแหน่ง มันก็เร็วและง่าย แต่ว่าบางทีก็อาจจะไม่ตรงบ้าง"

เพราะว่าเราต้องการสถานการณ์ที่พลิกเกมให้ได้นะครับ ซึ่งก็สามารถทำเกมได้ในหลายจังหวะ ตอนนี้เราก็ต้องคุยกันในเรื่องของสิ่งที่เราอาจจะต้องคิดเร็วทำเร็ว แล้วก็เรื่องเปลี่ยนตัว ใครอยู่ตรงไหน ต้องให้กระชับมากกว่านี้แล้วก็รวดเร็วและไม่ให้เสียคะแนนด้วยครับ"

วอลเลย์บอลหญิงไทย จะกลับมาฝึกซ้อมทันทีในวันพรุ่งนี้ ก่อนลุยศึก VNL 2024 สัปดาห์ที่ 2 ที่มาเก๊า วันที่ 28 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน พบ โดมินิกัน (28 พฤษภาคม), ฝรั่งเศส (31 พฤษภาคม), จีน (1 มิถุนายน) และ บราซิล (2 มิถุนายน)

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ