สาวทรุด ส่งลอตเตอรี่ผ่านไปรษณีย์ หายเกลี้ยง 400ชุด แถม เจ้าหน้าที่บ่ายเบี่ยง

สาวทรุด ส่งลอตเตอรี่ผ่านไปรษณีย์ หายเกลี้ยง 400ชุด แถม เจ้าหน้าที่บ่ายเบี่ยง

เมื่อวันที่ 23 พย 62 ตนเองได้ส่งพัสดุผ่านบริการส่งของทางไปรษณีย์ บริการส่งด่วน EMS ไปยัง จน่าน ผ่านต้นทางที่เคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ไทย สาขาปตท บรมราชชนนี ขาเข้า

ซึ่งภายในพัสดุมีสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนกว่า 400 ชุด รวมมูลค่าประมาณ 33000 บาท โดยมีการลงทะเบียนตามระบบเพื่อตรวจสอบสถานะถูกต้องทุกขั้นตอน แต่จนถึงปัจจุบัน ระยะเวลาผ่านไปนานกว่า 10 วัน ผู้รับก็ยังไม่ได้รับพัสดุดังกล่าว ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนเองเคยส่งพัสดุที่เป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง และมีการส่งที่สาขานี้ ซึ่งตนเองก็ไม่เคยพบปัญหา กระทั่งครั้งล่าสุด

โดยหลังเกิดเหตุได้พยายามติดต่อไปยังไปรษณีย์ไทย ทั้งสาขาต้นทาง และ ปลายทาง แต่กลับได้รับการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สน.ตลิ่งชัน เมื่อวันที่ 29 พย 62 และจากการเจรจากับบริษัท ไปรษณีย์ไทย เบื้องต้น ระบุว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับตนเองเป็นจำนวนเงิน 2000 บาท แต่ตนเองขอปฏิเสธเนื่องจากสิ่งของที่สูญหายไปนั้น มีมูลค่าถึง 33000 บาท นอกจากนี้ ยังพบว่าคดีไม่มีความคืบหน้า หรือ ความชัดเจนใด ๆ อีกด้วย

พอสอบถามไปยัง หัวหน้า ปณ.ต้นทางสาขาปตท.บรมราชชนนี ขาเข้า ได้รับการเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบหาจุดบกพร่องว่าพัสดุดังกล่าวหายไปในขั้นตอนใด แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะเกิดจากการนำส่งของต้นทาง ซึ่งตนเองได้ให้ผู้เสียหายตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว

ทั้งนี้ ไม่สามารถตอบได้ว่าจะต้องใช้เวลานานเท่าใด เพราะขึ้นอยู่กับกระบวนการตรวจสอบภายในขององค์กร ส่วนปณ ปลายทางสาขาเด่นชัย นั้น อ้างว่าเจ้าหน้าที่จะไม่มีการเปิดถุงของที่นำส่งมา ซึ่งจากการตรวจสอบถุงดังกล่าว พบว่ามีพัสดุสูญหายไปตั้งแต่เปิดถุง และเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งเรื่องไปยังต้นทางตั้งแต่เปิดถุงแล้วว่าของไม่ครบ 1ชิ้น

ขอบคุณที่มาจาก innnews co th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ