แจกแน่คนละ 1 หมื่น! จุลพันธ์ เผยความคืบหน้าล่าสุด ดิจิทัลวอลเล็ต

แจกแน่คนละ 1 หมื่น! จุลพันธ์ เผยความคืบหน้าล่าสุด ดิจิทัลวอลเล็ต

วันที่ 25 มี.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง แถลงข่าวความคืบหน้า โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า โครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เตรียมนัดหมายเข้าสู่คณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ยืนยันไทม์ไลน์มีความชัดเจนขึ้นทุกวัน แต่เงินจะถึงมือพี่น้องประชาชนยังไกล โดยวันที่ 27 มี.ค. นี้ จะมีการนัดกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อนำข้อมูลมาสรุป โดยการส่งคำตอบจากหน่วยงานต่างๆ กลับมาอย่างครบถ้วน

และหลังวันที่ 27 มี.ค. นี้ ก็จะมีการรายงาน ให้คณะกรรมการชุดต่างๆ ได้หารือกัน เพื่อนำข้อสรุปทั้งหมด นำส่งให้คณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ วันที่ 10 เม.ย. นี้ แล้วจะสรุปข้อมูลทั้งหมดให้ ครม.พิจารณา เพื่อเดินหน้าโครงการ หลังจากนั้นจะมีการวางกรอบทำงานอย่างรอบคอบ ทั้งกรอบกฎหมาย-กรอบตัวเงิน เรากำหนดคร่าวๆ หลังวันที่ 10 เม.ย. รายไตรมาส 3 ปีนี้ (คาดหลัง ก.ค.) จะมีการเปิดให้ลงทะเบียนร้านค้า และภายในไตรมาส 4 ปีนี้ (คาดหลังเดือนต.ค.) เติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านสู่มือพี่น้องประชาชนทุกคนอย่างแน่นอน

ทุกอย่างรอให้มีมติคณะกรรมการชุดใหญ่ รอวันที่ 10 เม.ย. นี้ เพื่อให้มีข้อสรุปออกจากกรรมการชุดใหญ่ รัฐบาลยืนยัน เดินหน้าโครงการนี้อย่างแน่นอน จะทำให้เงินถึงมือประชาชนภายในไตรมาส 4 ปีนี้แน่ โดยยังยืนยันเงื่อนไข เดิมกรอบที่ 50 ล้านราย

รอดูคณะกรรมการชุดใหญ่ประชุมแล้ว เดี๋ยวชัดเจน ยืนยันเงื่อนไขเงินดิจิทัลวอลเล็ต ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเลย แต่รอผลสรุปจากที่ประชุมใหญ่ก่อนดีกว่า เพราะสรุปก่อน ผมก็พูดไม่ได้ เราไม่ถกเถียงเรื่องวิกฤติเศรษฐกิจตรงนั้นหรือไม่ แต่สถานการณ์เศรษฐกิจ เราต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เหมาะสม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ