ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดใจ ที่มานักเรียนก้มกราบ เหตุผลยืนเรียงหน้าต้อนรับ

ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดใจ ที่มานักเรียนก้มกราบ เหตุผลยืนเรียงหน้าต้อนรับ

ยังคงเป็นเรื่องราวที่ผู้คนต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก กรณีมีการโพสต์ภาพของกลุ่มนักเรียนที่รอต้อนรับผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ โดยมีทั้งการก้มกราบ และยืนตั้งแถวต้อนรับอย่างเป็นระเบียบ

ภาพดังกล่าว

ล่าสุดทางด้านผู้อำนวยการโรงเรียงดังกล่าวเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า บางภาพเหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนแก่งคอย ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของผม และเป็นการจัดงานอำลาในวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ส่วนบางภาพเกิดขึ้นที่โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนใหม่ที่ผมต้องไปรับตำแหน่ง และเป็นการจัดงานต้อนรับในวันที่ 12 พฤศจิกายน ในการทำงานนั้น มีทั้งคนรัก มีทั้งคนไม่รัก ส่วนตัวผมนั้นเป็นคนที่ทำงาน โดยยึดถือจากความถูกต้อง ไม่ได้ยึดแต่ความถูกใจ เพราะฉะนั้น กลุ่มคนที่รู้สึกไม่ถูกใจผม ก็ทำให้เป็นประเด็นอย่างนี้นะครับผม ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าว

ทั้งนี้ยังเผยอีกว่า ที่มาของภาพเหตุการณ์ที่มีการโพสต์ในโลกโซเชียลนั้น มาจากการดำเนินการของคณะครู ตนไม่ทราบเรื่องแต่อย่างใด แต่การกระทำลักษณะนี้เป็นประเพณีปฏิบัติเช่นนี้มานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นครูเกษียณ ครูย้ายโรงเรียน ผู้อำนายการย้ายโรงเรียน ก็มักจะจัดงานลักษณะนี้ขึ้น เพื่อแสดงความกตัญญูต่อครูบาอาจารย์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ