แม่หญิงลี พระมหาเทวีเมืองทิพย์ พูดแล้วหลังลูกมีชื่อเสียง

แม่หญิงลี พระมหาเทวีเมืองทิพย์ พูดแล้วหลังลูกมีชื่อเสียง

กลายเป็นกระแสโด่งดังสำหรับ แม่หญิงลี หรือ พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ เป็นชื่อที่เลียนแบบมาจากตัวละครในเรื่องเพลิงพระนาง แม่หญิงลี เป็นที่รู้จักและเป็นที่รักของคนไทย จากการอัดคลิปกับเพื่อนสนิทในสื่อสังคมออนไลน์ แต่ละคลิปสร้างความประทับใจและเป็นที่ชื่นชอบของคนหลายกลุ่ม ล่าสุด แม่หญิงลี ตกลงร่วมงานเล่นละครกับ พจน์-อานนท์ เพื่อหาเงินรักษาโรคต้อกระจกและอาการเจ็บหัวเข่าของแม่ วัย 57 ปี ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากบรรดาแฟนคลับ ตั้งแต่เดินทางมาถึงกรุงเทพมหานคร

พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์

วันนี้ (13 มี.ค.2564) ไทยพีบีเอสได้สัมภาษณ์ นางลออ คงควัญ อายุ 57 ปี แม่ของแม่หญิงลี อาศัยอยู่ที่หมู่ 1 ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี กล่าวว่า ภูมิใจในตัวลูกเป็นอย่างมาก ที่ลูกเป็นที่รู้จักของคนในสังคมและมีชื่อเสียง พร้อมสนับสนุนสิ่งที่ลูกทำ “ลูกเป็นคนมีความรับผิดชอบ ดูแลแม่เป็นอย่างดี จะไปไหน จะเตรียมอาหารไว้ให้ไม่ขาด เพราะกลัวแม่อด ” แม่หญิงลี มีชื่อจริงว่า นาย บุหงาวลัย คงขวัญ หรือ ชาติ อายุ 38 ปี เป็นคน ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี เดิมมีอาชีพเป็นผู้ช่วยพยาบาล ปัจจุบันทำคลิปในสื่อสังคมออนไลน์

ภาพจาก thaipbs

ภาพจาก thaipbs

นางลออ เล่าว่า ตอนเด็กแม่หญิงลีเป็นคนร่าเริง มีนิสัยเหมือนเด็กผู้หญิง เป็นคนชอบแสดงออก สามารถรำมโนราห์ได้ มีพี่น้องรวมกัน 3 คน แม่หญิงลีเป็นลูกคนโต ช่วยเหลือดูแลครอบครัวมาตลอด

ในสมัยเด็กครอบครัวยากจน แม่ส่งเสียให้แม่หญิงลีเรียนได้แค่ ม.3 จากนั้นแม่หญิงลีทำงานหาเงินเรียน กศน. จนจบ ม.6 และเข้าไปทำงานที่ รพ.ศูนย์ยะลา จากนั้นลาออกมาช่วยแม่กรีดยาง และรับจ้างเล่นมโนราห์ตามงานบุญ เพื่อหารายได้ช่วยครอบครัว และรักษาอาการป่วยของแม่ ซึ่งเป็นโรคต้อกระจก เจ็บหัวเข่า และต้องผ่าตัดสะโพก

ภาพจาก thaipbs

เรียกได้ว่าคนเราถ้ามีความกตัญญูเชื่อว่าจะต้องประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างแน่นอน

ขอบคุณ thaipbs

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ