รวบแอดมินเพจ

รวบแอดมินเพจ

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ สั่งการให้ ร.ต.อ.ณกฤตชัย สุขนิล รอง สว.งานสายตรวจ 2 นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.นิภาพร หรือ ปั๊บ สงวนนามสกุล อายุ 33 ปี

ผู้ต้องหารับทำใบรับรองแพทย์ปลอม พร้อมของกลาง พร้อมด้วยของกลางชุดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, เครื่องปริ้น, โทรศัพท์มือถือ, เอกสารใบรับรองแพทย์ปลอมโรงพยาบาลต่างๆ จํานวน 500 ใบ, รายชื่อโรงพยาบาลต่างๆ จํานวน 1 ชุด ,ไอซ์ ประมาณ 2 กรัม พร้อมอุปกรณ์เสพ จับกุมได้ที่ซอยเพชรเกษม 28 แยก 16 แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ กก.สายตรวจ บก.สปพ.ได้รับแจ้งจากสายลับ ไม่ประสงค์ออกนาม ว่ามีการ กระทําผิดกรณีการปลอมเอกสารใบรับรองแพทย์ โดยผู้กระทําผิดได้ใช้แอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก แอคเคาท์ชื่อว่า ต้องการใบรับรองแพทย์” ในการเปิดรับจ้างทําใบรับรองแพทย์ปลอม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมจึงได้ทําการ ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีการปลอมเอกสารใบรับรองแพทย์จริง เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมจึงทําการร้องขอต่อศาลเพื่อดําเนินการเข้าตรวจค้น เพื่อพบคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการกระทําความผิด และสิ่งที่ได้มาโดยกระทําความผิด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมได้เข้าดําเนินการตรวจสอบบ้านพักในซอยเพชรเกษม 28 พบ น.ส.นิภาพร แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ตำรวจจึงแสดงหมายค้น และเข้าไปตรวจค้นภายในบ้าน พบของกลางคอมพิวเตอร์ที่เปิดหน้าจอในการทําเอกสารใบรับรองแพทย์ปลอม และเอกสารใบรับรองแพทย์ปลอม และตราประทับกระทรวงสาธารณสุข พร้อมทั้งตราประทับโรงพยาบาลต่างๆ และยังพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) และอุปกรณ์การเสพอยู่บริเวณหน้าคอมอีกด้วย จากการสอบสวนน.ส.นิภาพร รับว่าตนรับปลอมเอกสารใบรับรองแพทย์ผ่านเฟซบุ๊ก มาประมาณ 6 เดือนเศษ

โดยมีแบบฟอร์ม โรงพยาบาลต่างๆ ในคอมพิวเตอร์ของตนทั่วประเทศไทย และตราประทับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งแล้วแต่ลูกค้าสั่ง โดยจําหน่ายให้กับลูกค้าในราคาใบละ 500 บาท เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา น.ส.นิภาพร ปลอมเอกสาร และปลอมตราปั๊มหรือรอยตราของเจ้าพนักงาน มียาเสพติดให้ โทษประเภท 1(ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่ายโดยผิดกฎหมาย, และเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย นําตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่งพนักงาน สอบสวนดําเนินคดีต่อไป

ขอบคุณ มติชนออนไลน์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ