สองเจ้าบ่าว หอบสินสอดขอเจ้าสาว

สองเจ้าบ่าว หอบสินสอดขอเจ้าสาว

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 13/1 หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร ได้มีการจัดงานมงคลสมรสระหว่าง น.ส.ณัฐธิชา เนียมวดี หรือ ดาว กับ นายอมรินทร์ คงสังข์ หรือ จูน และ น.ส.ณัฐธิดา เนียมวดี หรือ เดือน กับ นายสกุล จรูญศักดิ์ หรือ แจ๊ค ซึ่งานดังกล่าวได้สร้างความประหลาดใจแก่ชาวบ้านที่รับเชิญมาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเจ้าสาวทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องฝา แ ฝ ด กัน แล้วได้จัดงานแต่งพร้อม ๆ กันทำให้มีแขกมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ยินดีกับทั้งสองคู่บ่าวสาว

โดยช่วงเช้ามีการจัดพิธีสงฆ์ที่บ้านของเจ้าสาว ซึ่งฝ่ายเจ้าสาวแต่งกายในชุดไทยงดงาม จนผู้ที่พบเห็นแยกไม่ออกว่าคนไหนดาวและเดือนกันแน่ เนื่องจากหน้าตาคล้ายกันมาก จนกระทั่งเวลา 09.00 น. ขบวนแห่ขันหมากได้เริ่มขึ้น ท่ามกลางความสนุกสนานของเพื่อนเจ้าบ่าวทั้ง 2 คน

ดาวและเดือน

โดยมีดนตรีบรรเลงเพลงจังหวะสนุก ๆ ทำให้ทั้ง เจ้าบ่าวและ เพื่อน ๆ พากันเต้นกันอย่างสุดเหวี่ยงตลอดเส้นทาง 1 กม. และเมื่อมาถึงบ้านเจ้าสาวแล้ว ยังต้องผ่านด่านประตูเงินประตูทอง มีการให้เจ้าบ่าวแสดงความแข็งแรงวิดพื้นโชว์ และตะโกนรักเจ้าสาว เป็นที่สนุกสนาน

จากนั้นก็เข้าสู้พิธีหมั้น โดยนำสินสอดเครื่องประทับ เงินทองหลายแสนบาทมามอบให้แก่ฝ่ายหญิง หลังพิธีการเสร็จสิ้นจึงเริ่มถ่ายรูปกับเพื่อนอย่างสนุกสนาน อย่างไรก็ตามหลังงานเลิก กลุ่มชาวบ้านไม่ลืมที่จะเ สี่ย งโชค นำเอาเลขจากบ้านเลขที่ของฝ่ายหญิง คือ 13, 31 และอายุของคู่แฝดคือ 25 ไปหาซื้อลอตเตอรี่จากแผงขายในพื้นที่จนเกลี้ยงแล้ว

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ