ลูกพิการขอขายไตแทนแม่ หลังถูกผู้รับเหมา หอบเงินสร้างบ้านหนี

ลูกพิการขอขายไตแทนแม่ หลังถูกผู้รับเหมา หอบเงินสร้างบ้านหนี

วันที่ 12 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ผู้โพสต์เฟซบุ๊กชื่อ Bas chaimongkhon วอนสื่อช่วยเหลือ หลังถูกผู้รับเหมาก่อสร้าง เบิกเงินสร้างบ้านหนีไป จึงตัดสินใจประกาศขายไต เพื่อหาเงินมาสร้างบ้านส่วนที่เหลือให้เสร็จ

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนางเตือนใจ เฉลยญาณ อายุ 56 ปี ที่อยู่กับลูกชายพิการ คือ นาย ชัยมงคล สามสี หรือ บาส อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้โพสต์ ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งย่านรัชดา ท่าพระ

ทั้งสองเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เริ่มจากที่นายเตือนใจตั้งใจนำเงินเก็บจำนวน 370,000 บาท ที่ได้จากเงินประกันสังคมก้อนสุดท้าย จากงานพนักงานทำอาหารในโรงงาน และเงินรับจ้างล้างจานในงานโต๊ะจีน ที่เก็บสะสมมาตลอดชีวิต มาสร้างบ้านเพื่ออยู่กับลูกชายคนเล็กที่พิการ

ต่อมาจึงตัดสินใจเอาเงินเก็บทั้งหมดนี้ ไปสร้างบ้านกับผู้รับเหมาก่อสร้างที่ชื่อว่านายวันชัย ที่มีน้องสาวแนะนำมา โดยได้ตัดสินใจทำสัญญาสร้างบ้าน เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 63 ให้สร้างบ้านสองชั้นขนาด 16 ตารางวา ภายในซอยเทียนทะเล 20 ด้วยไว้ใจ และเห็นว่าญาติแนะนำมา จึงไม่ได้ขอเอกสารเป็นบัตรประชาชน หรือเอกสารสำคัญใดติดตัวไว้ ซึ่งเงินก้อนแรกทางผู้รับเหมาได้ขอเบิกไปจำนวน 100,000 บาท

และต่อมาวันที่ 1พฤศจิกายน 63 ก็ได้ขอเบิกเงินอีก 100,000 บาท โดยอ้างว่าต้องจ่ายค่าช่าง ตนจึงตัดสินใจนำเงินไปจ่ายให้ แต่อีก 10 วันถัดมาผู้รับเหมารายนี้ได้ขอเบิกเงินอีก 70,000 บาท ต้นจึงให้ลูกชายไปโอนเข้าบัญชีให้ กระทั่งวันที่ 1ธันวาคม 63 ผู้รับเหมาได้ขอเบิกเงินส่วนที่เหลือทั้งหมดเพื่อสร้างหลังคาบ้าน

จนเมื่อวันที่ 25 มกราคม 64 เป็นวันครบกำหนดส่งบ้าน เมื่อไปตรวจสอบปรากฏว่า บ้านสร้างไปได้เพียงร้อยละ 20 เท่านั้น และผู้รับเหมาที่ถูกกล่าวหา ได้พาช่างทิ้งงาน รวมถึงนำแปลนบ้าน สำหรับขอน้ำขอไฟไปด้วย

ตนจึงพยายามติดต่อผู้รับเหมารายนี้ ซึ่งกลับอ้างว่าที่ทำไปเพราะต้องนำเงินไปจ่ายให้กับช่าง ตนจึงตัดสินใจต้องไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.แสมดำ ซึ่งครั้งล่าสุดสามารถติดต่อนายวันชัยได้ และนัดหมายกันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า นายวันชัยจะนำเอกสารแปลนบ้านมาคืน ซึ่งตนและลูกชายไปรอที่บ้านที่ก่อสร้าง แต่ปรากฏว่านายวันชัยไม่มา ซ้ำร้ายยังบล็อกช่องทางการสื่อสารทุกช่องทาง ทำให้รู้สึกหมดหนทาง

ตนจึงตัดสินใจประกาศขายไต เพื่อจะนำเงิน หลักแสนมาสร้างบ้านหลังนี้ให้เสร็จ โดยหวังว่าสักวันหากตนไม่มีชีวิตอยู่แล้ว ลูกชายที่พิการจะได้มีบ้านพัก แต่เมื่อลูกชายทราบจึงประกาศขอขายไตแทนมา โดยบอกว่า เพราะอยากช่วยเหลือแม่

อย่างไรก็ตามผู้เสียหายทั้งสองบอกว่า สาเหตุที่โพสต์ข้อความดังกล่าว เพราะไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อของผู้รับเหมารายนี้อีก และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามตัวนายวันชัย เพื่อนนำเงินส่วนที่หายไปกลับคืนมา

ทั้งนี้หากตนเจอกับนายวันชัย อยากถามว่า ทำไมถึงทำเช่นนี้กับตน ทั้งที่ก็เห็นอยู่ว่าเลี้ยงลูกที่พิการเพียงลำพัง และเงินเก็บหลายแสนบาทนี้ ก็เก็บหอมรอมริบมาจากหยาดเหงื่อทั้งหมด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ