โรงพยาบาลเสียใจ ผู้ป่วยรอหมอ สิ้นลมคารถเข็น

โรงพยาบาลเสียใจ ผู้ป่วยรอหมอ สิ้นลมคารถเข็น

ญาติของนายสมพงษ์ สามหมอ อายุ 46 ปี ชาวบ้านเสมาใหญ่ ตำบลเสมาใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาร้องความความเป็นธรรมผ่านสื่อ หลังจากโรงพยาบาลบัวใหญ่ หลังปล่อยให้คนป่วยที่เข้าไปทำการรักษาเสียชีวิตคารถเข็นแถมยังปัดความรับผิดชอบ

นายพันธุ์ คงนาคพะเนา ญาติของนายสมพงษ์ ผู้เสียชีวิตบนรถเข็นของโรงพยาบาลบอกว่า เมื่อวันที่ 10 มีนาคม เวลาประมาณ 09.00 น. ตนเองและภรรยาของนายสมพงษ์ ได้นำนายสมพงษ์ ไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ เนื่องจาก นายสมพงษ์ ขาบวมสาเหตุเกิดจากตะปูตำเท้าและถูกสังกะสีบาด โดยทางเจ้าหน้าที่พยาบาลให้นายสมพงษ์ นั่งรอคิวการตรวจรักษาอยู่บนรถเข็น เพราะเดินลำบาก โดยมี นางอาภัสรา สามหมอ ผู้เป็นภรรยา คอยเข็นรถเข็นให้

จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง ทางแพทย์ยังไม่ได้ทำการตรวจรักษานายสมพงษ์ แต่อย่างใด เนื่องจากมีคนไข้เยอะ แต่ในระหว่างที่นายสมพงษ์ นั่งอยู่บนรถเข็นเพื่อรอการเข้าตรวจของแพทย์ นายสมพงษ์ ก็เกิดอาการช็อกเสียชีวิตอยู่บนรถเข็นของโรงพยาบาล

ล่าสุด นพ.ชาญชัย บุญอยู่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบัวใหญ่ ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ป่วยซึ่งเสียชีวิต และมอบให้คณะกรรมการโรงพยาบาลบัวใหญ่ นำโดยหัวหน้าฝ่ายการพยาบาลและคณะ รุดให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตมอบเงินสด จำนวน 5 พันบาท และให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น โดยในการช่วยเหลือเบื้องต้นโรงพยาบาลบัวใหญ่ได้ช่วยเหลือค่าทำศพส่วนหนึ่งและในสัปดาห์หน้าจะได้นัดญาติของผู้เสียชีวิตมาทำเรื่องขอรับการช่วยเหลือตามมาตรา 41 ตามสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการรับบริการทางการแพทย์ เป็นเงินจำนวน 4 แสนบาท

ในส่วนของบุตรชายซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาได้ปรึกษากับทางนายก อบต.เสมาใหญ่และผู้ที่เกี่ยวข้องจะพิจารณาหาทางให้การช่วยเหลือในระยะยาวต่อไปส่วนของการเสียชีวิตของผู้ป่วยทางโรงพยาบาลจะได้มีการทบทวนของทีมงานในโรงพยาบาลเพื่อพัฒนาการทำงานของโรงพยาบาลในโอกาสต่อไปโดยยอมรับว่าเป็นการผิดพลาดขของทางเจ้าหน้าที่และโรงพยาบาลหลังจากนี้จะมีการปรับปรุงไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก นพ.ชาญชัย บุญอยู่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบัวใหญ่ กล่าวฯ.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ