เจ้าของสวนทุเรียนทนไม่ไหว ประกาศไม่ต้อนรับ

เจ้าของสวนทุเรียนทนไม่ไหว ประกาศไม่ต้อนรับ

จากกรณี เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดฝนตกลมกระโช กแ ร งในพื้นที่จังหวัดตราด ส่งผลให้หลายพื้นที่มีต้นไม้ ล้ ม ทั บ ถนนหลายสายทั้งถนนสายหลัก ถนนสายรอง และถนนซอย ในพื้นที่อำเภอเมืองตราด อำเภอเขาสมิง อำเภอบ่อไร่ และอำเภอคลองใหญ่

ทำให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ต้องระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ ตั ด ต้น ไม้ออกจากถนน เพื่อให้การสัญจรนั้นเป็นไปตามปกติ นอกจากนี้สวนทุเรียนในพื้นที่ ม.1 ม.6 ม.7 ตำบลเขาสมิง อำเภอเขาสมิง จ.ตราด ถูกพายุหมุนพัดถล่มต้นทุเรียน โ ค่ น รวมมากกว่า 50 ต้น เสียหายไม่ต่ำกว่า 10,000 ถึง 15,000 กิโลกรัม หากคิดเป็นเงินจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2-3 ล้านบาท

โดยที่สวนทุเรียน ม.7 ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง นางสาวมะปรางค์ ปทุมมาลย์ อายุ 64 ปี พร้อมลูกสาวนางสุรีย์ พ่วงศิริ อายุ 40 ปี และเพื่อน เดินสำรวจความเสียหายภายสวนทุเรียนที่ปลูกไว้ประมาณ 70-80 ต้น หลังถูกพายุหมุนพัดผ่านสวนทุเรียน พบว่าต้นทุเรียนทุกต้นถูกลมพัดลูกหล่นเ สี ยหายประมาณ 5,000 กิโลกรัม ต้นทุเรียนโค่น 3 ต้น มีลู กทุเรียนต้นละ 100 ลู ก เฉลี่ยลูกละประมาณ 3-4 กิโลกรัม คิดเป็นเงินเสียหายราว ๆ 810,000 บาท

นางสาวมะปรางค์ เปิดเผยทั้ง น้ำ ต า ว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ทำสวนทุเรียนถูกลมพัดจนลูกและต้นเ สี ย หาย ซึ่งช่วงเกิดเหตุก็ทำอะไรไม่ได้ ทำได้แค่มองต้นทุเรียนถูกพายุพัด และอีกไม่กี่วันทุเรียนก็จะ ตั ด ได้แล้ว โดยพ่อค้าได้เหมา ตั ด กิโลกรัมละ 130 บาท เสียหายเกือบล้านบาท ขณะที่นางสุรีย์ กล่าวว่า ทุเรียนที่ร่วงหล่นจากการประเมินแล้วก็คาดว่าจะมีราว ๆ 2,000 ลูก ซึ่งทุกเรียนที่หล่นไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์หรือแปรรูปอะไรได้ ต้องทิ้งสถานเดียว

ขณะเดียวกันยังมีความกังวลอาจจะถูกพายุหมุนซ้ำอีกรอบที่สอง ซึ่งตอนนี้จะเร่งใช้ไม้ค้ำต้นทุเรียนที่เสี่ยงจะถูกลมพัด โ ค่ นอีก เพื่อป้องกันความ เสี ยหายที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำ ที่สวนทุเรียนของนางสาวกชวรรณ ไวกุล ม.1 ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด ก็ถูกลมพายุพัดจนต้นทุเรียน โ ค่ น 11 ตัน มีลูกทุเรียนร่วงประมาณ 1,000 ลูก น้ำหนักประมาณ 3,000 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าทางการตลาดไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท อีกรายเป็นสวนทุเรียน ม.6 ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด (เจ้าของไม่ขอระบุชื่อ) ได้แจ้งว่า มีต้นทุเรียนโค่นประมาณ 40 ต้น ทุเรียนร่วงประมาณ 10,000 ลูก เ สี ย หายไม่ต่ำกว่า 32 ตัน หากคิดเป็นมูลค่าทางการตลาดแล้วเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม เพจ มีด่านบอกด้วย ระยอง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า น่ารักไปอีกแบบ555 วอนคุณลม

ขอบคุณ เจ้าของภาพครับ

เรียกได้ว่าเห็นป้ายแล้วเอ็นดูเจ้าของสวนจริงๆครับ เข้าใจเลยว่ากว่าจะปลูกมาโตกว่าจะให้ผลผลิตต้องใช้เวลาและลงทุนสูงพอสมคารถึงเวลาจะต้องได้ แต่กลับมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ