ปาฏิหาริย์หลวงพ่อเงิน

ปาฏิหาริย์หลวงพ่อเงิน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายวรรษพล ทาระกาล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/9 ซ.11 ถ.รอบเมือง ต.ในเมือง จ.ร้อยเอ็ด พนักงานและคนขับรถส่งของเอกชนรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ประสบอุบัติเหตุขณะขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บว 1323 ร้อยเอ็ด บนถนนสายตัดใหม่ช่วง ต.นาไคร้-ต.จุมจัง ก่อนถึงสี่แยกไฟแดง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์-อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด โดยหลังจากประสบอุบัติปลอดภัย มีผู้โทรศัพท์โทรเข้ามาสอบถามว่ามีของดีอะไรป้องกันตัว หรือแขวนพระอะไรจึงปลอดภัยดังกล่าว ทั้ง ๆ ที่ลักษณะการเกิดเหตุแล้วน่าจะรุนแรงและได้รับอันตราย แต่กลับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นายวรรษพลกล่าวว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อ 2 วันก่อน สาเหตุเกิดจากขณะที่ตนกับแฟนสาวขับรถมาจาก จ.มุกดาหาร ผ่านมาทาง ต.นาไคร้-ต.จุมจัง จะมาทาง 4 แยกไฟแดงเพื่อเลี้ยวขวาเข้าตัว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ด้วยความเร็วปกติ เพื่อที่จะไปส่งของที่ อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งตนขับอยู่เลนซ้ายมาเรื่อย ๆ แต่พอจะขับมาถึง 3 แยก ต.จุมจัง พบรถเก๋งสีดำ ยี่ห้อมิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน กก 5201 ระยอง ขับขี่อยู่ข้างในลักษณะคร่อมเลนเหมือนจะเข้าเลนขวา ตนจึงชะลอความเร็วลง เพื่อดูท่าทีของรถเก๋งคันดังกล่าวจะเป็นยังไง จู่ ๆ รถเก๋งคันดังกล่าวก็หักออกเลนซ้ายแบบกะทันหัน ตนจึงรีบหักเข้าเลนขวาเพื่อหลบเลี่ยงการเฉี่ยวชน แต่ด้วยน้ำหนักบรรทุกและจังหวะแตะเบรกหักหลบในระยะกระชั้นชิด ทำให้เกิดแรงเหวี่ยง รถเกิดอาการกระชาก 2 ครั้งก่อนที่จะเสียหลักพลิกตกข้างทางหลายตลบ

นายวรรษพลกล่าวอีกว่า ขณะเกิดเหตุตนจำไม่ได้ว่ากี่ตลบ เพราะขณะนั้นเป็นช่วงนาทีชีวิตจริง ๆ แต่ก็รู้สึกว่ามันนานมาก ก่อนที่จะมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เหตุการณ์และกู้ภัยเข้ามาให้การช่วยเหลืออย่างปลอดภัย โดยตนและแฟนสาวที่โดยสารมาด้วยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ในขณะที่รถคู่กรณีขับขี่หนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ตนได้มอบหมายพนักงานประกันภัยที่รถคันประสบเหตุทำประกันอยู่ เป็นผู้เข้าแจ้งความที่ สภ.กุฉินารายณ์ เพื่อติดตามตัวมาสอบปากคำ โดยขณะนี้พอจะทราบแล้วว่าเป็นใคร เพราะได้รับความช่วยเหลือด้านข้อมูลและคลิปจากพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุแล้ว

นายวรรษพล กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวผ่านมาแล้ว 2 วัน แต่สิ่งที่เกิดกับตนคือยังมีผู้พบเห็นเหตุการณ์โทรศัพท์เข้ามาสอบถามตนกับกรณีที่เกิดขึ้น ทั้งสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะประเด็นที่สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่มาช่วยเหลือตนในวันเกิดเหตุ ซึ่งตนและแฟนสาวแคล้วคลาดปลอดภัย และไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ว่ามีของดีอะไรป้องกันตัว หรือแขวนพระอะไรจึงปลอดภัยดังกล่าว ทั้ง ๆ ที่ลักษณะการเกิดเหตุแล้วน่าจะรุนแรงและได้รับอันตราย แต่กลับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทั้งนี้ ในวันเกิดเหตุตนได้ห้อยหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร ซึ่งเป็นรูปหล่อที่พ่อให้มา และตนได้ใส่สร้อยห้อยคอขณะเดินทางเป็นประจำ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นปาฏิหาริย์ เป็นประสบการณ์แรกในชีวิตที่ประสบอุบัติเหตุ แต่แคล้วคลาดปลอดภัย ทั้งนี้ นอกจากตนจะเชื่อในอิทธิคุณของหลวงพ่อเงินแล้ว ยังเชื่อในความกตัญญูต่อบุพการี ต่อผู้มีพระคุณ เป็นคนดี ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ มีคุณธรรมและหมั่นทำบุญ จึงทำให้ตนและแฟนไม่ได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุดังกล่าว ขณะที่รถคันที่ประสบอุบัติเหตุเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นายวรรษพลกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ