ประกาศแจกข้าวโพดหวาน ฟรี ท่านใดต้องการ ก็ให้มาหักฝักที่ไร่เอาไปได้เลย

ประกาศแจกข้าวโพดหวาน ฟรี ท่านใดต้องการ ก็ให้มาหักฝักที่ไร่เอาไปได้เลย

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม นายสวัสดิ์ ยอดผักแว่น อายุ 49 ปี เกษตรกรปลูกข้าวโพดหวาน ตำบลเฉลียง อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนปลูกข้าวโพดหวาน มากว่า 10 ปีแล้ว ปลูกทั้งหมด 15 ไร่ แต่ปัจจุบันกำลังประสบปัญหาวิกฤตราคาข้าวโพดตกต่ำหนักสุดในรอบ 10 ปี ไม่สามารถนำผลผลิตออกจำหน่ายได้

เพราะไม่มีตลาดรับซื้อ รู้สึกเสียใจที่ลงทุนลงแรงเพาะปลูกแต่กลับสูญเปล่า ไม่ประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ ไปประกาศขายก็ไม่มีใครรับซื้อ ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะเก็บเอาไว้ก็ไม่มีประโยชน์

ราคาต่ำสุดในรอบ 10 ปี

จึงตัดสินใจโพสต์ลงในโลกโซเชียล ประกาศแจกข้าวโพดหวาน ฟรี ท่านใดต้องการ ก็ให้มาหักฝักที่ไร่เอาไปได้เลย ไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ เพราะหากเก็บไว้นานกว่านี้ ก็จะแห้งเหี่ยวตายเปล่าๆ บางรายที่มาหักฝักข้าวโพดไปก็เห็นใจ ช่วยเป็นค่าเครื่องดื่ม ค่าน้ำค่าไฟมาให้บ้างก็มี ตนก็ไม่รู้จะทำอาชีพอะไรนอกจากเป็นเกษตรกรเพราะเป็นอาชีพที่พ่อแม่ให้มา ก็คงต้องทนทำต่อไป ตอนนี้เกษตรกรปลูกข้าวโพดหวานต่างรอความหวังจากหน่วยงานรัฐเข้ามาดูแลช่วยเหลือโดยด่วน

แจกฟรี ใครอยากได้มาเอาไปเลย

ด้านนางนิตยา เหียนสันเทียะ อายุ 40 ปี ชาวบ้าน ม.8 บ้านเทพนิมิต ต.ตะแบกบาน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ชาวบ้านที่มาเก็บข้าวโพดหวาน บอกว่า รู้สึกเห็นใจเกษตรกรที่ผลผลิตขายไม่ได้ เห็นเขาประกาศลงในโลกโซเชียล ก็เลยมาหักเอาฝัก แต่ก็ช่วยค่าน้ำค่าไฟและค่าเครื่องดื่มเป็นการตอบแทน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าของไร่-เจ้าของสวน ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย ขนาดแจกฟรี ยังไม่มีใครมาเอาเลย

ขอบคุณ มติชนออนไลน์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ