เว็บไซต์ขายลอตเตอรี่ ใช้ชื่อกองสลาก ขายใบละ 80

เว็บไซต์ขายลอตเตอรี่ ใช้ชื่อกองสลาก ขายใบละ 80

วันที่ 9 มีนาคม 64 เกิดเป็นกระแสร้อนในโลกออนไลน์ เว็บไซต์ขายลอตเตอรี่ ใช้ชื่อ กองสลาก.com ขายใบละ 80 แต่มีค่าบริการใบละ 20 และมีเพจเฟซบุ๊กชื่อดังหลายแห่งพากันแชร์ข้อมูลดังกล่าว ทำประชาชนบางส่วนเข้าใจผิด คิดว่าเป็นของรัฐบาล แท้จริงแล้วเป็นของเอกชนเจ้าหนึ่ง

เว็บปลอม

ล่าสุด ผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยกับข่าวช่องวัน โดยสันนิษฐานเบื้องต้นว่า การจะเปิดเว็บไซต์ได้ เขาน่าจะจดทะเบียนถูกต้อง ซึ่งไม่ได้ผิด แต่ถ้าทางเว็บไปโฆษณาบอกว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล อยู่เบื้องหลังการขายในเว็บนี้ จะผิด พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารทันที หลังจากนี้ทางสำนักงานสลากฯ จะทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังเว็บไซต์ดังกล่าว เพราะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดได้ โดยจะขอให้เปลี่ยนชื่อ ส่วนการขายลอตเตอรี่ที่แฝงค่าบริการ 20 บาทนั้น

ถือเป็นความผิดขายสลากเกินราคาอยู่ดี โดยหลังจากนี้จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ยืนยันว่า ผู้ที่ได้โควต้าลอตเตอรี่ และนำไปขายช่วงให้กับเว็บไซต์ดังกล่าว จะถูกตัดโควตาตลอดชีวิตด้วย ด้านเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงว่า เว็บไซต์ กองสลาก.com ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายสลาก และไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้นกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หากประชาชนท่านใด มีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร. 0-2528-9999

ขอบคุณ ข่าวช่องวัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ