ป้าไพมณี ยันถูกรางวัลที่ 1 จริง

ป้าไพมณี ยันถูกรางวัลที่ 1 จริง

วันที่ 8 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ นางไพมณี พลราชม อายุ 57 ปี นางรำและแม่ค้าในเทศบาลสกลนคร แจ้งความแม่ค้าขายลอตเตอรี่รายหนึ่ง ที่ขายบริเวณวัดพระธาตุนารายณ์เจงเวง กรณีได้จองสลากเลข 835538 ไว้ 2 ใบ เพราะเป็นเลขทะเบียนรถ แต่วันนั้นลืมเอากระเป๋าตังไป จึงติดหนี้ไว้ก่อน และเขียนชื่อไว้ด้านหลังลอตเตอรี่ทั้ง 2 ใบเพื่อเป็นการจอง ก่อนพบว่าถูกรางวัลที่ 1 งวดล่าสุด อย่างไรก็ดี แม่ค้าบอกว่าขายลอตเตอรี่ดังกล่าวให้คนอื่นไปแล้วนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สาวใหญ่ ร้องทุกข์ถูกรางวัลที่ 1 แต่คนขายไม่ส่งลอตเตอรี่ให้ )

ความคืบหน้าล่าสุด นางไพมณี เดินทางมาที่วัดพระธาตุนารายณ์เจงเวง โดยจุดธูปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อยืนยันว่าพูดความจริง พร้อมกับฝากไปถึงแม่ค้าลอตเตอรี่คู่กรณีว่าให้มาสาบานที่นี่หากบริสุทธิ์ใจ

ภาพจาก ข่าวช่องวัน

กรณีดังกล่าวตนเองได้ปรึกษาทนายแล้ว มีช่องทางต่อสู้แล้วแต่ยังไม่ขอเปิดเผย ส่วนที่แม่ค้าบอกว่าตนไม่จ่ายเงินก็เป็นสิทธิที่จะพูด ถ้าบอกขายไปจริงก็ต้องมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยอมรับว่าคาใจกับพฤติกรรม เพราะปกติแม่ค้าคนนี้จะไม่ขายสลากที่มีการเขียนชื่อไว้ จะจ่ายเงินแล้วหรือยังไม่จ่ายแม่ค้าก็จะเก็บไว้ ตอนเลขออกแล้วแม่ค้าถึงจะเอาลอตเตอรี่ไปส่งแล้วเก็บเงินที่ค้างไว้ ปกติจะเป็นแบบนั้น คนอื่น ๆ ก็รู้เรื่องนี้ดี

ภาพจาก ข่าวช่องวัน

ด้าน นางสาวเพ็ญศรี หนึ่งในพยานที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า กรณีนี้เป็นเรื่องจริง วันนั้นยังได้ยินทั้งสองคนพูดคุยหยอกล้อว่าหากถูกรางวัลก็เลี้ยงกัน ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจไพรมณีก็ฝากลอตเตอรี่ไว้ แล้วค่อยเอาเงินมาจ่าย มีการเขียนชื่อไว้ด้านหลังลอตเตอรี่จริง ตนเห็นมาด้วยตาตัวเอง เสียดายที่วันนั้นไม่ได้ถ่ายภาพไว้

ขณะที่ พ.ต.ต. ณัชพล ผลปราชญ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร ระบุว่าต้องสอบปากคำทั้ง 2 ฝ่าย ให้แล้วเสร็จ โดยตอนนี้จะทำหนังสือไปถึงกองสลากฯ เพื่อสอบถามแล้วว่ามีใครมาขึ้นรางวัล 835538 แล้วมีชื่อสลักไว้ด้านหลังหรือไม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ