หนุ่มลูกครึ่ง ขึ้นโรงพักวอนจับเข้าคุก คิดถึงเพื่อนใจจะขาด

หนุ่มลูกครึ่ง ขึ้นโรงพักวอนจับเข้าคุก คิดถึงเพื่อนใจจะขาด

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ สภ.บางใหญ่ ขณะที่ร้อยเวรประจำวันกำลังนั่งรับแจ้งความอยู่บนโรงพัก ก็ต้องประหลาดใจ เมื่อชายหนุ่มหน้าตาดี คล้ายลูกครึ่งแขก ขี่ จยย.มาจอด แล้วเดินเข้าไปในโรงพัก เพื่อรอแจ้งความตำรวจขอให้จับกุมเอาตัวเองส่งเรือนจำจังหวัดนนทบุรี จึงได้เข้าไปสอบถามเรื่องราวความเป็นมาก็ทราบว่า เจ้าตัวชื่อ นายปริญญา (ขอสงวนนามสกสุล) อายุ 33 ปี มีเชื้อสายซาอุดีอาระเบีย

เล่าสาหตุที่อยากเข้าคุกไปหาเพื่อนให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ ตนเคยถูกจับคดีเสพยาบ้า ศาลตัดสินจำคุก 3 เดือน ขณะที่อยู่ในเรือนจำจังหวัดนนทบุรี ได้มีโอกาสได้รู้จักเพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกัน ที่ติดคุกอยู่ด้วยกัน เป็นชาวต่างชาติ สัญชาติซาอุดีอาระเบีย อายุ 31 ปี ที่ต้องโทษคดีจำหน่ายยาเสพติด ถูกศาลพิพากษาจำคุก 5-6 ปี โดยตลอดเวลาที่อยูในเรือนจำ เพื่อนคนนี้คอยดูแลและเอาใจใส่ตนเองเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะกินหรือจะนอน จะให้บุหรี่ตนเองสูบ จนเกิดความสนิมสนมกันเป็นอย่างมาก

นายปริญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากตนเองพ้นโทษออกมาอยู่บ้านแล้ว ก็อดที่จะคิดถึงเพื่อนรักคนนี้ไม่ได้ อยากจะไปเยี่ยมก็ติดขัดหลายอย่าง จะติดต่อก็ไม่ได้เพราะไม่ใช่ญาติ จนวันนี้ตนเองนั่งครุ่นคิดอยู่เป็นเวลานานในบ้าน คิดเท่าไรก็คิดไม่ออกว่า จะเจอเพื่อนรักในแดนเดียวกันนี้ได้อย่างไร จึงได้ขี่ จยย.มาที่สภ.บางใหญ่ เพื่อที่จะขอให้ตำรวจจับตนเข้าห้องขัง เพื่อจะได้ไปพบและเจอเพื่อนคนนี้ที่ข้างในเรือนจำ

นายปริญญา

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็อธิบายและเล่าให้ฟังว่า มันทำไม่ได้เพราะตนเองไม่ได้ทำอะไรผิดมา นายปริญญา จึงบอกให้จับในคดีไม่ใส่หน้ากากอนามัยก็ได้ อย่างไรก็ตาม ตำรวจยืนยันว่า ทำไม่ได้ นายปริญญาได้ฟังก็รู้สึกเศร้าๆ พร้อมทั้งตอบว่า คงต้องกลับบ้านไปปรึกษาทางญาติก่อน ทำเอาตำรวจและสื่อชาวบ้านที่พบเห็น ต่างพูดกันคุยกันว่า นายปริญญาคงอยากจะเจอเพื่อนรักคนนี้เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นความผูกพันของเพื่อน ที่คิดถึงกันจนอยากเข้าไปหากันในคุกเลยทีเดียว

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ