ยาย 78 ป่วยหนัก อยากมีบัตรประชาชน หวังใช้สิทธิรักษาตัว

ยาย 78 ป่วยหนัก อยากมีบัตรประชาชน หวังใช้สิทธิรักษาตัว

วันที่ 28 ก.พ.64 ที่ห้องแถวเช่าเลขที่ 23/10 ม.4 ซอยเสม็ดในซอย 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ไปพบกับ คุณยายกุหลาบ สมัยกลาง อายุ 78 ปี ที่อยู่เพียงลำพังเพียงคนเดียวป่วยหลายโรค ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคกระเพาะ ขาแข้งไม่ดี เดินเหินลำบาก ปัจจุบันทำงานไม่ไหวแล้ว โดยมีผู้ใจบุญที่รู้จักมักคุ้น คนขี่จักรยานยนตร์รับจ้าง หรือแม้แต่นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนัน ต.เสม็ด ต่างนำอาหาร เครื่อง ของกินต่าง ๆ และเงินมาให้

คุณยายกุหลาบ สมัยกลาง

เพื่อให้ยายนำไปใช้จ่าย หุงหาอาหารมาทำกินตามอัตภาพอย่างแสนน่ารันทด หรือแม้แต่เตียงนอนก็ไม่มี ต้องทนนอนโซฟาเก่าๆ ทำให้ปวดหลัง ปวดตัวอยู่เรื่อย ซึ่งคุณยาย กุหลาบ ร้องกับสื่อว่า อยากมีบัตรประจำตัวประชาชนไทย เพราะจะได้นำไปขอสิทธิตามที่รัฐบาลให้ ไม่ว่าจะเป็นสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อได้เงินจากรัฐบาลเดือนละ 700 บาท มาใช้จ่าย หรือแม้แต่นำไปใช้ในการรักษาพยาบาลตามโรงพยาบาลบ้างเท่านั้น

คุณยายกุหลาบ สมัยกลาง

ตนยืนยันว่าเป็นคนไทยแท้ เป็นลูกชาวนาโดยกำเนิด เกิดที่จังหวัดนครราชสีมา มีพี่น้อง 4 คน ตนเป็นคนโต น้อง 3 คน มีบัตรประจำตัวประชาชนหมด แต่ตอนตนเกิดพ่อแม่ไม่มีเงินทอง จึงไม่ได้เดินทางไปแจ้งเกิดให้กับตน

ตั้งแต่เด็กจนปัจจุบัน ตนไม่บัตรประจำตัวประชาชนมาโดยตลอด และไปที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี ไปทำมา 3 ครั้งแล้ว พนักงานของอำเภอเมืองชลบุรี ก็บอกว่าตรวจสอบแล้ว ตนเป็นคนไทยแท้มีสิทธิได้บัตรประชาชน แต่กลับให้รอแล้วรออีก จนผ่านมาหลายปี ก็บอกว่าจวนจะได้แต่ก็ไม่ได้สักที

อย่างไรก็ตาม ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวช่วยคุณยายด้วยนะคะ และขอให้คุรยายสุขภาพร่างกายแข็งแรงค่ะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ