ซื้อเก๋งป้ายแดง พวงมาลัยล็อก

ซื้อเก๋งป้ายแดง พวงมาลัยล็อก

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ร้อยตำรวจโทหญิงศิราณี บัวพันธ์ ข้าราชการตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร เข้าร้องเรียนกับสื่อถึงกรณีตนเองออกรถเก๋งใหม่จากโชว์รูมยี่ห้อหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ.2563 หรือประมาณ 2 เดือนที่แล้ว แต่ต้องเจอปัญหาที่โชว์รูมแก้ไขไม่ได้ ก็คือ ระหว่างที่ขับขี่อยู่บนท้องถนนด้วยความเร็วเพียง 20-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแล้วพวงมาลัยล็อก ไม่สามารถบังคับพวงมาลัยให้เลี้ยวซ้ายหรือขวาได้ ในขณะขับรถอยู่บนท้องถนน

ร้อยตำรวจโทหญิงศิราณีกล่าวอีกว่า หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้นำรถไปเข้าเช็กที่ศูนย์บริการ ช่างที่ศูนย์บริการก็แก้ไขปัญหาไม่ได้ โดยอ้างว่าเป็นที่ระบบซอฟต์แวร์ของระบบควบคุมพวงมาลัย ซึ่งพบเจอปัญหาจำนวนมากและจำนวนหลายคัน โดยที่ศูนย์บริการเสนอทางออกปัญหาให้ด้วยการเช็กระยะฟรี 1 ครั้งเท่านั้น

ทำให้ตนเองรู้สึกไม่โอเคกับข้อเสนอดังกล่าว และได้เสนอไปว่า ขอเงินดาวน์จำนวน 2 แสนบาทคืน ส่วนเงินที่ผ่อนไปแล้วกว่า 3 หมื่นบาทไม่ขอรับคืนและคืนรถยนต์คันดังกล่าวให้กับศูนย์บริการ แต่ทางศูนย์บริการก็ไม่ยินยอม เพราะที่ผ่านมาไปตรวจสอบแล้วพบว่าปัญหาดังกล่าวไม่ใช่เจอเฉพาะตนเองเท่านั้น แต่พบเจอกับประชาชนที่ออกรถเก๋งรุ่นดังกล่าวแล้วหลายราย

ร้อยตำรวจโทหญิงศิราณีกล่าวอีกว่า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างร่างคำฟ้องและประสานงานกับอัยการคุ้มครองสิทธิ์ เพื่อให้ดำเนินการในกระบวนการขั้นตอนทางกฎหมาย เพื่อให้เคสตัวอย่างและเป็นบรรทัดฐานทางสังคม รวมถึงให้ศูนย์บริการออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาได้เคยไปร้องเรียนกับ สคบ.แล้ว และ สคบ.จะให้ไกล่เกลี่ยกับศูนย์บริการเพียงอย่างเดียว จึงมาร้องเรียนกับสื่อเพื่อให้นำเสนอข่าวเป็นกรณีตัวอย่างด้วย

ขอบคุณ matichon

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ