ไฟไหม้วัดสุวรรณโคมคำ วัดดังแม่ฮ่องสอน วอดทั้งหลัง

ไฟไหม้วัดสุวรรณโคมคำ วัดดังแม่ฮ่องสอน วอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 19.55 น. วันที่ 26 ก.พ. 2564 นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้วัดสุวรรณโคมคำ บ้านห้วยโผ หมู่ 6 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้สั่งการให้นายนิรัช โอบอ้อม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลังพลสมาชิก อส.อ.มร.ที่ 3 จำนวน 5 นาย ออกปฏิบัติหน้าที่ร่วมอำนวยความสะดวกร่วมกับระดมรถน้ำดับเพลิง ของ นพค.36 ทต.แม่ยวม ทต.เมืองยวมใต้ ทต.แม่สะเรียง อบต.บ้านกาศ อบต.แม่คะตวน เข้าพื้นที่ช่วยสกัดดับไฟ

สวยมาก

ไฟไหม้วอดทั้งหลัง

ในที่เกิดเหตุ พบเปลวไฟกำลังลุกไหม้วัด เนื่องจากอากาศที่ร้อนและแล้ง ทำให้ไฟลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับตัวอาคารสร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง และวัดตั้งอยู่บนเขาสูง ทำให้รถดับเพลิงไปหลายหน่วยงานแต่ไม่สามารถขึ้นไปดับได้ทัน ขณะที่ไฟไหม้นานเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้อาคารวอดเสียหายทั้งหลัง โดยสาเหตุคาดว่า มาจากไฟไหม้ป่าบริเวณใกล้เคียง

ซึ่งลุกลามเข้าไปในอาคารโบสถ์ไม้ เบื้องต้นยังไม่สามารถประมาณการความเสียหายได้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ก่อนเกิดเหตุชาวบ้านเผยว่า มีไฟไหม้ป่าอยู่รอบๆ บริเวณวัด จากนั้นก็เห็นไฟลุกไหม้ตามมา สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแม่ฮ่องสอน มาทำการตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ