วิธีเช็กยอด ในบัตรคนจน

วิธีเช็กยอด ในบัตรคนจน

ได้รับเงินกันถ้วนหน้าแล้ว สำหรับผู้ถือบัตรคนจน เป็นกลุ่มแรกที่จะได้รับเงินช่วยเหลือโครงการเราชนะ 3,500 บาท เป็นกลุ่มแรก หลายคนสงสัยว่าเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเงินจะเหลือเท่าไหร่ วันนี้เรามีวิธีเช็กมาฝากกันครับ เปิด 3 วิธีเช็คยอดเงินเยียวยาเราชนะ 3,500 บาท สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้รับสิทธิเงินเยียวยารอบ 2 หรือเงินเยียวยาในโครงการเราชนะสามารถตรวจสอบยอดเงินท่านได้ง่าย ๆ 3 ขั้นตอน (เริ่มได้รับเร็วสุดปลายเดือนมกราคม ช้าสุดต้นเดือนกุมภาพันธ์) วิธีเช็คเงินเยียวยาเราชนะในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

1 โทรสอบถามยอด

2 กด ATM ตรวจสอบยอด

3 ดูผ่านแอป เป๋าตัง

1.วิธีโทรเช็คยอดเงินเยียวยาโครงการเราชนะ วิธีนี้เป็นวิธีเช็คยอดเงินเยียวยาในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ง่าย และโทรได้ 24 ชม.

1 โทรเบอร์ 02-109 2345

2 กด 3 ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ

3 กด 1 เพื่อตรวจสอบวงเงินที่กด ATM ได้ หรือ กด 2 เพื่อตรวจสอบวงเงินรูดซื้อสินค้า

4 กดรหัสบัตร 16 หลัก (หรือกดรหัสบัตรประชาชน)

5 กดรหัสผ่าน 6 หลัก เพื่อยืนยัน ระบบจะแจ้งยอดเงินคงเหลือ ที่สามารถกด ATM หรือ ยอดเงินคงเหลือที่สามารถรูดซื้อสินค้าได้ วางสาย (ค่าบริการจะคิดตามโปรโมชั่นมือถือเรา) หากท่านโทรไม่ติด พยายามโทรหลาย ๆ ครั้งเพราะมีลูกค้าโทรเป็นจำนวนมาก

ภาพจาก 18pee.com

วิธีเช็คยอดเงินเยียวยา เราชนะ 3500 นาท นาน 2 เดือน

2.วิธีกด ATM เพื่อตรวจสอบยอดเงินเราชนะ วิธีนี้จะสามารถทำได้สำหรับผู้ที่อยู่ใกล้กับตู้ ATM เท่านั้น โดยจะมีวงเงินที่กดออกมาเป็นเงินสดได้คือ เงิน 200 บาทที่เพิ่มให้กลุ่มผู้พิการ / เงินค่าไฟฟ้า 230 บาท สำหรับผู้ลงทะเบียน / เงินค่าน้ำ 100 บาท สำหรับผู้ลงทะเบียน (วิธีเช็กยอด บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแบบนี้หากไม่มีเงินในบัตรก็จะทำให้ท่านเสียเวลาได้)

กดตรวจสอบเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในตู้ ATM

ภาพจาก 18pee.com

ต้องทำที่ตู้ ATM ธนาคาร กรุงไทย สอดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ป้อนรหัสผ่าน จะมีเมนูซ้ายมือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้เลือกประเภทบริการ

เปลี่ยนรหัส (ด้านซ้ายมือ)

-ลืมรหัส (ด้านซ้ายมือ)

-ถอนเงิน (ด้านขวามือ)

-ขอดูยอดคงเหลือ (ด้านขวามือ)

-เติมเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ด้านขวามือ) วิธีนี้จะตรวจสอบเห็นยอดเงินที่สามารถกด ATM ได้ หากท่านต้องการกดเงิน ก็สามารถเลือกเมนู ถอนเงิน จากหน้าจอด้านขวามือได้เลย วิธีที่ 3 ผูกบัญชีบัตรสวัสดิการเข้ากับแอปเป๋าตัง วิธีนี้ถูกยกเลิกแล้ว และไม่ได้ระบุวันที่จะเปิดให้บริการอีกครั้ง

ภาพจาก 18pee.com

ผูกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเข้ากับแอปเป๋าตังเพื่อเช็คยอดเงิน

1 เมื่อดาวน์โหลดแอปเป๋าตังมาแล้วจะเห็นหน้าจอนี้ ให้กด ผูกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

2 สแกนหน้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

3 กดรหัสผ่าน 6 หลัก

4 กดรหัส Laser ID ของบัตรประชาชน

5 เมื่อเสร้จแล้วจะเสดงหน้าจอแบบในรูปล่างนี้

ข้อมูลเมื่อ 14 มกราคม วิธีที่ 3 ดูผ่านแอป เป๋าตังไม่สามารถทำได้แล้ว ทางธนาคารกรุงไทยแจ้งว่ามีการปิดปรับปรุงอยู่ไม่สามารถระบุวันที่จะเปิดให้บริการได้

สรุปท้ายข่าว วิธีเช็คยอดเงินเยียวยาในโครงการเราชนะวงเงินเยียวยา 3,500 บาท x 2 เดือน ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีอยู่ 2 วิธี คือ โทรถาม และกดดูที่ตู้ ATM ติดต่อศูนย์บริการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ : โทร 02 – 109 2345 วันจันทร์ – ศุกร์ เวลาราชการเท่านั้น

ขอบคุณ 18pee.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ