ผลตรวจจิต ออกแล้ว ครอบครัวหัวร้อน อย่างกับคนละคน

ผลตรวจจิต ออกแล้ว ครอบครัวหัวร้อน อย่างกับคนละคน

จากกรณีครอบครัวหัวร้อนที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด ทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยกับครอบครัวหัวรัอน ขณะไปทำงานที่ จ.นครราชสีมา ได้พูดคุยกับ นายพยอม แสงวันดี อายุ 32 ปี ชายหัวร้อน เปิดเผยว่า จุดประสงค์ตามที่ตนได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทุบโต๊ะข่าวไปแล้วนั้น ว่าต้องการจะไปพบจิตแพทย์ เนื่องจากอยากทราบว่าการที่ครอบครัวของตนมีอาการหัวร้อน เวลามีอารมณ์โกรธ ไม่สามารถควบคุมสติตัวเองได้ อารมณ์จะฉุนเฉียวรุนแรง เป็นเพราะตนเป็นคนอารมณ์ร้อน หรือเป็นบุคคลที่มีอาการทางจิตรุนแรง หากเป็นผู้ป่วยทางจิตจะได้มีแนวทางการแก้ไข และหาแนวทางการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำอีก

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

เพราะจากการสังเกตแล้วไม่ว่าจะเป็น ตน ภรรยาและลูก ก็จะมีลักษณะอารมณ์รุนแรง ฉุนเฉียว คล้ายกัน ตามคลิปที่ปรากฏเผยแพร่ออกไปในโซเชียลฯ ซึ่งความเป็นจริงตนไม่ได้มีเจตนาจะให้เกิดการทะเลาะวิวาท แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนมากบุคคลอื่นมักจะเติมเชื้อเพลิงกระตุ้นจุดอารมณ์ให้ตน และนิสัยตนคล้ายกับน้ำมัน จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ปะทะและหัวร้อนอยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนอยากจะขอโทษคนในสังคม ซึ่งตนยืนยันว่าต่อไปนี้จะพยายามปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำอีก

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

หลังจากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยัง รพ.จิตเวชนครราชสีมา ราชนครินทร์ เพื่อพานายพยอม เข้าพบจิตแพทย์รับฟังคำปรึกษา ในระหว่างนั่งรอ นายพยอม ก็ไม่ได้มีอาการตื่นเต้น หรือตื่นตัวแต่อย่างใด ยังคงนั่งคุยเล่นกับทางทีมข่าวตามปกติ โดยที่ไม่มีท่าทีใจร้อน หรือแสดงอาการผิดปกติแต่อย่างใด

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

หลังจากการพบแพทย์เสร็จสิ้นทีมข่าว นายพยอม ให้ข้อมูลว่า จิตแพทย์ตรวจอาการเบื้องต้นพบว่า ตนไม่ได้มีอาการทางจิต แต่อาจจะเกี่ยวกับสภาวะอารมณ์ร้อน จึงจัดยาปรับฮอร์โมนในสมองเพื่อลดอารมณ์ใจร้อนทำให้ใจเย็นลง หากมีอาการรุนแรงขึ้นให้เข้าพบกับทางแพทย์จิตวิทยาที่มีความชำนาญเพื่อดูอาการคืบหน้าให้อีกครั้ง หากกินยาจนหมดจะนัดให้ตนไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลวันที่ 24 มี.ค.64 อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้มาพบแพทย์ ตนก็มีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น ค่อนข้างโล่ง ที่ไม่ได้มีอาการทางจิต

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ