ตกงานเพราะ กู้เงิน

ตกงานเพราะ กู้เงิน

วันที่ 26 ก.พ.64 นายเอ (นามสมมติ) พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.สมสรรค์ อธิเวสส์ หรือทนายส้ม ได้นำเอกสารข้อความและหลักฐานการกู้เงินผ่านแอพพลิเคชั่น เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สามารถ บุญฤทธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี หลังจาก นายเอ กู้เงินจากแอพฯแล้วถูกข่ มขู่ คุ ก ค า ม จนทำให้โดนออกจากงาน

วันที่ 26 ก.พ.64 นายเอ (นามสมมติ) พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.สมสรรค์ อธิเวสส์ หรือทนายส้ม ได้นำเอกสารข้อความและหลักฐานการกู้เงินผ่านแอพพลิเคชั่น เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สามารถ บุญฤทธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี หลังจาก นายเอ กู้เงินจากแอพฯแล้วถูกข่ ม ขู่ คุ กค า ม จนทำให้โดนออกจากงาน

และยอดที่กู้ต้องชำระภายใน 7 วันนับจากวันที่เงินเข้า ซึ่งยอดกู้ที่ได้ไม่ครบ ทางระบบแจ้งว่าเป็นการหักค่าเติมเกมและค่าบริการ ซึ่งตนก็งงว่าหักทำไมทั้งที่ไม่เกี่ยวกัน ซึ่งตนก็ไม่ได้ใช้เงิน ตนพยายามจะหาทางคืน แต่เจ้าของแอพฯ พยายามติดต่อให้คืนตามที่ยอดกดกู้และจะไม่รับยอดตามเงินที่เข้าจริง โดยตนอยากใช้คืนแค่จำนวนเงินที่ได้มา แต่เจ้าของแอพฯ ไม่ยอม ได้โทรข่ มขู่ และส่งข้อความไปยังเบอร์โทรต่างๆ

จนกระทั่งล่าสุดแฮ็กข้อมูลส่วนตัวเข้าไปถึงในข้อมูลในที่ทำงาน และส่งข้อความไปขู่ จนที่ทำงานต้องให้ออก ทำให้ตนเดือดร้อนหนัก และยังคุกคามต่อเนื่อง จนทนไม่ไหวต้องออกมาเตือนภัย ตนไม่ได้จะหนีหรือเบี้ยวไม่จ่าย แต่เพียงเพราะว่าเงินที่ได้มานั้น ตนจะคืนให้ตามจำนวนที่ได้มาเท่านั้น ไม่จ่ายตามยอดที่กู้ และจะคืนให้ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะได้เป็นหลักฐานเพื่อความสบายใจทั้ง 2 ฝ่าย

ขณะที่ พ.ต.ท.สามารถ ระบุว่า ตำรวจไม่นิ่งดูดาย จะรีบดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงของแอพพลิเคชั่นปล่อยเงินกู้ต่างๆ และติดตามออกหมายเรียกตามชื่อเจ้าของเลขบัญชีที่โอนเงินมาให้ นายเอ ว่าได้ออกเงินกู้จริงหรือไม่ และตรวจสอบว่าการกระทำปล่อยเงินกู้ได้ขออณุญาตหรือไม่ หากพบว่ามีการปล่อยเงินกู้จริงและตรวจสอบว่ามีดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดก็จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ