บุตรสาว สองยายตกปลา

บุตรสาว สองยายตกปลา

กรณีสองย ายตกปลาคูน้ำข้างถนนเพื่อประทังชีวิต หลังมีการนำเสนอข่าวเมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 และได้เปิดรับบริจาคมีคนโอนเงินมาทำบุญเป็นจำนวนมากกว่า 590,000 บาท หลังจากเวลาผ่านไปชีวิตของ สองยายกลับแย่ลงกว่าเดิม ลูกสาวมารับไปอยู่ด้วย 3 เดือนเงินยายหมด ลูกสาวไล่กลับให้มาอยู่ห้องแถวเช่นเดิมโดยไม่ไยดี ตามข่าวที่ได้นำเสนอมาแล้ว

ล่าสุด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ร่วมกับนายอำเภอเมืองตราด และเจ้าหน้าที่ พม. จังหวัด นัดไกล่เกลี่ยพูดคุยกัน ระหว่างคุณยายสาลี่ นวลจันทร์ วัย 87 ปี และ น.ส. บุญยิ่ง งามขำ ลูกสาว ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ปมดรามาเงินบริจาคเกือบ 600,000 บาท ส่วนการเจรจาไกล่เกลี่ย ใช้เวลานาน 3 ชั่วโมง ระหว่างที่เจรจากัน น.ส.บุญยิ่ง ก็ได้ร้อ งไห้ออกมาด้วยความเสียใจ พร้อมยืนยันต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ว่าเงิน 600,000 บาทนั้น ตัวเองนำไปต่อเติมบ้าน และใช้จ่ายในครอบครัว ไม่ได้นำไปส่วนตัว

ขณะที่ ข้อสรุปในการไกล่เกลี่ยครั้งนี้ น.ส.บุญยิ่ง ต้องจ่ายเงินคืนแม่ทั้งสิ้น 672,700 บาท จากยอดบริจาคทั้งหมด และต้องทำสัญญาการชดใช้หนี้คืนแม่ แต่เธอได้ขอผ่อนจ่ายคืนแม่ เดือนละ 3,000 บาท โดยจ่ายทุกวันที่ 15 ของทุกเดือน และจ่ายไปจนกว่าแม่ของเธอ จะเสียชีวิต ผู้สื่อข่าวสอบถามปมการใช้เงินบริจาค เธอก็บอกเพียงว่า ไม่ได้นำไปใช้ส่วนตัว

เงินทั้งหมดใช้ต่อเติมบ้าน และใช้จ่ายในครอบครัว รวมทั้งแม่ขอเงินใช้อาทิตย์ละ 4,000-5,000 พันบาท เธออ้างว่าแม่ใช้เงินเปลือง เมื่อถามย้ำประเด็นไล่แม่ออกจากบ้าน เธอบอกไม่ได้มีเจตนา เพียงแต่บอกว่า หากอยู่ห้องเช่าดีกว่าก็ไปอยู่ จากนี้จะพยายามหาเวลาว่างไปดูแม่ให้บ่อยขึ้น

ด้านคุณยายสาลี่ หลังจากเจรจาเสร็จ เจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดตราด ได้พาคุณยายไปที่ธนาคารออมสิน เพื่อปิดบัญชีและปิดรับบริจาคทั้งหมด พร้อมทั้งถอนเงินออกมาให้ยายไว้ใช้จ่ายจำนวนหนึ่ง โดยคุณยาย กล่าวขอบคุณทุกคนที่บริจาคเงินมาให้ และต่อไปนี้ เธอไม่ต้องการจะกลับไปอยู่บ้านกับลูกสาวแล้ว แต่จะขอกลับไปอยู่ห้องเช่ากับ คุณยายมณี แก้วอุไร อายุ 85 ปี พี่สาว และ นายบุญหลง แก้วอุไร อายุ 41 ปี หลานชายเหมือนเดิม ส่วนในอนาคตอาจจะไปนั่งตกปลา เพราะเธอแก่แล้ว ไม่มีงานทำ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดตราด เปิดเผยข้อมูลอีกด้านว่า ที่ผ่านมา พม. จังหวัดไม่ได้นิ่งเฉย เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 พม.จังหวัดทราบเรื่องการเปิดรับบริจาคของยายสาลี่แล้ว และได้เข้ามาเพื่อช่วยเหลือทางด้านการเงิน แต่ยายสาลี่ได้ปฏิเสธและบอกว่าจะให้ลูกหลานเป็นคนดูแล จึงไม่สามารถจะเข้าไปก้าวก่ายได้ แต่หลังจากนี้ ทาง พม.จังหวัดตราด จะเป็นหน่วยงานที่ดูแลและจัดการเงินของสองยายทั้งหมด เพื่อความโปร่งใสต่อไป

ขอบคุณ ข่าวช่องวัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ