แม่ค้าขายขนมจีนพูดแล้ว หลังมีข่าวเจอทิชชู่ในน้ำยา

แม่ค้าขายขนมจีนพูดแล้ว หลังมีข่าวเจอทิชชู่ในน้ำยา

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Som Jung ได้โพสต์รูปภาพ และคลิปวีดีโอในกลุ่มเฮาฮักนิคมคำสร้อย พร้อมระบุข้อความว่า อวสานขนมจีน แม่ค้าเดินขายคือทำไมถึงทำขนาดนี้ น้ำยาขนมจีน..กระดาษทิชชู่ ฝากเตือนผู้บริโภคทุกคน ในเขตเทศบาลนิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหารแล้วมีการแชร์กันเป็ยจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เทศบาลนิคมคำสร้อย เพื่อตามหาแม่ค้าขายขนมจีนที่ที่ผู้ใช้เฟชบุ๊กระบุจนพบกับร้านที่แม่ค้าหาบเร่ไปรับขนมจีนน้ำยามาขาย ซึ่งเป็นร้านที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนน อ.นิคมคำสร้อย-อ.หนองสูง ในเขตเทศบาล ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นโดยทางเจ้าของร้านขนมจีน ระบุว่า ได้สอบถามคนที่เป็นแม่ค้าหาบเร่ที่มารับไปขายแล้ว บอกว่าได้นำไปขนมจีนไปขายให้กับผู้ที่โพสต์จริง แต่ไม่มีการผสมกระทิชชู่อย่างแน่นอนที่เห็นเป็นเส้นๆคือเนื้อไก่

นางทองพรรณ ไชยแสง อายุ 54ปี เจ้าของร้านบอกว่า ตนเองงงมากกับข้อความที่มีการแชร์รูปภาพและคลิปวีดีโอ ซึ่งได้ทราบข่าวจากชาวตลาดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านจากแม่ค้าในตลาดว่าเป็นร้านของต้นเองหรือเปล่า และเมื่อทราบข่าวก็ได้โทรหายายคนที่มารับขนมจีนน้ำยายไปขายพร้อมกับยืนยันว่าได้นำขนมจีนไปขายให้พนักงานที่ร้านดังกล่าวจริง จึงได้เดินทางไปพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ โดยตลอดเวลาที่ทำขนมจีนน้ำยามาเกือบ30ปีไม่เคยแม้แต่จะคิดที่จะใส่ทิชชู่ ที่เห็นเป็นเส้นๆนั้นเป็นที่ไก่ที่นำมาผสมโดยใช้วิธีการตำด้วยมือก็เลยออกมาแบบนั้น โดยเหตุการณ์แบบนี้ได้เกิดขึ้นมาแล้วประมาณ 3ปี มีนายอำเภอที่มาทานขนมจีนที่ร้านก็มีความถามเช่นเดียวกันว่าน้ำยายทำจากอะไร ตัวเองก็บอกไปว่าทำจากเนื้อไก่แท้ๆ แน่นอน

หลังจากมีการนำเสนอข่าวเรื่องดังกล่าวไปไม่นานพบว่าผู้โพสต์ได้มีการลบโพสต์ดังกล่าวออกจากกลุ่มแล้วและได้มีการชี้แจ้งจากผู้ดูแลกลุ่มระบุข้อความ ว่าทางเจ้าหน้าที่ ทีมีส่วนเกี่ยวข้องก็เข้าตรวจสอบ น้องเจ้าของเรื่องขอให้ลบโพสต์ แอดมินทำตามหน้าที่แอดมินไม่มีเงินเดือนสละเวลาที่มีได้แจ้งข่าวขัยขอสงสัยไม่ได้ปรักปรำร้านไหน ไม่ได้เอ่ยชื่อร้านไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรทั้งนั้น..ผิดพลาดประการไดกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

ภาพดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ