หนุ่มวัย 18 ได้มรดกเกือบ 9 เเสน อยากเลี้ยงวัวบราห์มัน

หนุ่มวัย 18 ได้มรดกเกือบ 9 เเสน อยากเลี้ยงวัวบราห์มัน

เมื่อไม่นานมานี้ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายธนัท เปรื่องวิชา อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 205 ม .7 ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ โอดครวญ ร้องสื่อมวลชน ว่าถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกโอนเงินเพื่อซื้อวัวไป แล้วปิดเฟชบุ๊คหนี แจ้งความไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วแต่คดีไม่คืบหน้า โดยหนุ่มวัย18ได้เงินประกันชีวิตจากพี่ชาย เกือบ 9แสนบาท อยากเลี้ยงวัวเป็นอาชีพ จัดการค้นหาข้อมูลจนไปเจอเพจ กลุ่มรักวัวบราห์มันสวยงาม คุยกับถูกใจกับคนขายในกลุ่มดังกล่าว ก่อนจะตกลงราคา 48,000บาท มัดจำจ่ายไป1.8หมื่นบาท ที่เหลือเก็บเงินปลายทาง

นายธนัท เล่าว่า เมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา พี่ชายไม่อยู่แล้ว ได้เงินประกันชีวิตของพี่ชายมากว่า 880,000 บาท แบ่งให้พี่น้องตามลำดับญาติ 4 คนเหลือคนละ 220,000 บาท จึงเอาไปซื้อวัวท้องมา 1 ตัวจากคนในหมู่บ้านในราคา 45,000 บาท เงินอีกส่วนเอาไปซื้อของมาขายออนไลน์ ต่อมาเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2564 เข้าไปดู เพจกลุ่มรักวัวบราห์มันสวยงาม เกิดความสนใจ และ ถูกใจกับคนขาย ใช้ชื่อในเฟชบุ๊ก จารย์นรนาร์_วัวขุนฟาร์ม ประกาศขาย จึงติดต่อทางแชท ตกลงราคากัน 48,000 บาท ผู้ขายขอมัดจำก่อน 18,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ชื่อบัญชี นางปี ชาแลม ที่เหลือเก็บปลายทาง

จากนั้นคนขายบอกว่า มีคนสนใจ มาขอซื้ออีก ถ้าจะไม่ให้พลาดต้องโอนมาให้ทั้งหมด จึงโอนเข้าไปอีก 30,000 บาท แล้วนัดส่งมอบวัวกันไม่เกิน 2 วัน หลังจากนั้น ติดต่อไม่ได้อีก มั่นใจว่าโดนหลอก ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.พลับพลาชัย อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ให้ตำรวจช่วยตามคนที่หลอกมาดำเนินคดี จนมาถึงวันนี้ คดียังไม่คืบหน้า จึงอยากขอร้อง สื่อ วิงวอนให้ตำรวจ เร่งติดตาม ส่วนคนก่อเหตุ ถ้ารู้ตัว ให้คืนเงินกลับคืนมาจะไม่ขอเอาความ

ภาพเหตุการณ์

ขอบคุณ บิ๊กเกรียน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ