อัจฉริยะ แจ้งจับ ลุงพล

อัจฉริยะ แจ้งจับ ลุงพล

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่บก.ปคบ. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. เพื่อให้เอาผิด นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล กับพวก ที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เจ้าของชามาดี้พีช ในฐานความผิดตามมาตรา 40 และ 41 ของพ.ร.บ.อาหารและย า นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ทางชมรมได้นำเอกสารจากเพจเฟซบุ๊กขายชายี่ห้อหนึ่ง

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

ที่มีนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เป็นพรีเซ็นเตอร์ มาร้องทุกข์กล่าวต่อ บก.ปคบ. ให้ดำเนินการตรวจสอบหลังพบว่า มีเพจเฟซบุ๊กขายชาที่ใช้ชื่อว่า ชาลุงพล ทำการโฆษณาเกินจริง โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือหลอ กลว งให้เกิดความหลงเชื่ อ และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยการนำข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล

เพราะมีการโฆษณาว่าสรรพคุณชาดังกล่าวสามารถรักษา CV-19 รักษาอาการต่างๆ ซึ่งเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ไปบริโภคแล้วไม่เป็นไปตามที่กล่าวอ้าง รวมถึงเมื่อตรวจสอบการจดทะเบียนกับ อย.แล้วไม่พบว่ามีชื่อ ชาลุงพล จดทะเบียนในระบบ มีเพียงชื่อชามาดี้พีช แต่ในการโฆษณากลับใช้ชื่อลุงพล จึงถือว่าเป็นการโฆษณาเท็จ การแจ้งความในวันนี้ไม่ได้จงใจกลั่นแกล้ง แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเป็นคู่กรณีขัดแย้งกันในเรื่องของคดีน้องชมพู่มาก่อน

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อมูลหากพบหลักฐานที่ชี้ว่ากระทำความผิดจริง ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ