เปิดใจ ลูกสาวอาไพโรจน์ เผยนาทีสุดท้ายของพ่อ สู้มาหลายปีก่อนทรุด

เปิดใจ ลูกสาวอาไพโรจน์ เผยนาทีสุดท้ายของพ่อ สู้มาหลายปีก่อนทรุด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดลาดพร้าว ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานสวดพระอภิธรรมศพของ ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงอาวุโส ว่ามีญาติมิตรและบุคคลในวงการบันเทิงหลายคนไปร่วมงาน

ทั้งนี้ลูกสาวของไพโรจน์ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้พ่อของตนป่วยมาหลายปี ก่อนที่ล่าสุดอาการจะทรุดเมื่อราว 3 สัปดาห์ก่อน

"ปกติคุณพ่อจะตื่นตี 4-5 ทีนี้คุณน้าที่ดูแลก็ปลุก ก็ไม่ได้ตื่นมา ได้รู้ตอนเวลา ตี 4.15 ว่าพ่อหลับสบายไป เหมือนหลับไป ไม่ได้มีอาการอะไร แต่ว่าจริงๆ ก่อนนี้สักประมาณ 3 อาทิตย์กว่า มีอาการหายใจไม่สะดวก เลยส่งไปโรงพยาบาล คุณหมอก็ให้อยู่โรงพยาบาลมา 3 อาทิตย์ เพิ่งออกมาเมื่อวันพฤหัส" ปัณณ์ธารี สกุลทอง ลูกสาวของไพโรจน์บอก

ขณะที่ มณฐลีร์ กุญชร ณ อยุธยา ลูกสาวอีกคนเล่าว่า ช่วงระยะหลังๆ พ่อไม่ค่อยพูด แต่จะใช้การพยักหน้าหรือกะพริบตาเพื่อสื่อความ

"ถ้าวันไหนอาการดีขึ้น ก็จะถามว่าพ่อเจ็บไหม ปวดตรงไหนไหม ก็ได้คำตอบเป็นการพยักหน้าตอบสนองมา" เธอบอก ขณะปัณณ์ธารีบอกว่า "จะยิ้มตลอด แต่ไม่ค่อยพูดอะไรออกมาเป็นคำ มีลืมตา กระพริบตา ถ้าถามอะไร"

เล่าด้วยว่าตอนเข้าโรงพยาบาลครั้งล่าสุด หมอก็บอกให้ทำใจ

หมอให้เราทำใจ ว่าคุณพ่ออาจจะเหนื่อยแล้วแหละ จะให้ปั๊มหัวใจไหมถ้าจะหลับจริงๆ เราก็อยากให้พ่อสบายมากกว่า ก็ให้เป็นไปตามธรรมชาติ"

ทั้งนี้เธอยังบอกด้วยว่า พ่อของเธอมีอาการป่วยมาหลายปี โดยอาการจะขึ้นๆลงๆมาตลอด

เกือบ 6 ปี คือจะขึ้นๆ ลงๆ เหมือนคนป่วยที่นอนติดเตียงน่ะ ถ้าอาการดีก็จะทานอาหารอ่อนๆ นอนดูหนัง แต่ไม่ได้ลุกขึ้นมาใช้ชีวิตแบบคนปกติ พอเวลาที่เป็นขึ้นมา ก็จะเป็นไข้ หายใจไม่สะดวก ปอดอักเสบ ปอดติดเชื้อ"

ด้านมณฐลีร์บอกด้วยว่า ก่อนเสียชีวิตไพโรจน์ไม่ได้สั่งเสียอะไร แต่ตนคิดว่าพ่อคงห่วงอยากให้ลูกทุกคนใช้ชีวิตได้ อยู่ได้ ซึ่งลูกๆทุกคนก็พยายามบอกว่าไม่ต้องห่วง ไม่ต้องกังวล

ต้องขอบคุณทุกๆท่าน เพราะพี่ๆน้องๆที่เรารู้จักก็โทรและส่งข้อความมา ขอบคุณที่ทุกคนระลึกถึงคุณพ่อตลอด ส่งพวงหรีดมาและให้กำลังใจครอบครัวเรา" ปัณณ์ธารีกล่าวในที่สุด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ