บ่อน้ำพุโซดา จากไร่อ้อย กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ชาวบ้านมีรายได้

บ่อน้ำพุโซดา จากไร่อ้อย กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ชาวบ้านมีรายได้

จากกรณีค้นพบแหล่งน้ำบาดาลใหม่ในพื้นที่แล้งซ้ำซาก ต.ห้วยกระเจา อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี หรือที่เรียกว่า พุโซดาไทย ซึ่งหลังตรวจสอบพบว่า พุโซดา มีคุณภาพน้ำเทียบเท่ากับน้ำแร่ยี่ห้อดังจากประเทศเยอรมนี และฝรั่งเศส แต่ก่อนจะรับประทานจำเป็นจะต้องผ่านการกรองสนิมเหล็กออกเสียก่อน ทางกรมทรัพยากรน้ำบาดาลจึงเตรียมนำเครื่องกรองสนิมเหล็กไปติดตั้งในพื้นที่เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสได้ชิมด้วยตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

ภาพจาก ช่อง 3

ล่าสุดวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 หลังข่าวการขุดค้นพบบ่อน้ำพุโซดา ออกไปนั้นก็มีผู้คนให้ความสนใจ ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอห้วยกระเจาเป็นอย่างมาก

โดยในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศที่อยากจะเดินทางมาชมบ่อน้ำพุโซดาด้วยตาตนเอง วันละหลายพันคน บรรดาพ่อค้า แม่ค้า เดินทางมาเปิดร้านขายสินค้าและอาหารนานาชนิดกันจนเต็มพื้นที่สองข้างถนน ทำให้การจราจรติดขัด

นอกจากนี้เจ้าของไร่อ้อยในพื้นที่ยังได้ปรับพื้นที่ไร่อ้อยให้กลายเป็นลานจอดรถ เพื่อที่จะสามารถรองรับรถของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวชมได้อย่างเพียงพอ และยังมีชาวบ้านขายสินค้า และอาหารให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างคึกคัก โดยจัดเป็นล็อกอย่างเป็นระเบียบไม่กีดขวางเส้นทางการจราจร และสะดวกต่อการจัดเก็บขยะมูลฝอยต่าง ๆ โดยมีการเก็บค่าล็อกขายสินค้า และค่าจัดการขยะ รายละ 20 บาทต่อวัน

ขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่ได้นำเอาผลผลิตทางการเกษตร เช่น มันแกว สัปปะรด ฝรั่ง มันสำปะหลัง ชมพู่ มะขาม และมะม่วง มาวางขายขณะที่ พ่อค้า แม่ค้าจากต่างพื้นที่ก็นำเอาอาหาร ขนมหวาน รวมถึงสลากกินแบ่งรัฐบาลมาวางขายกันนับสิบร้าน ทำให้อำเภอห้วยกระเจาคึกคักอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

และล่าสุดทางกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้มีการติดตั้งเครื่องกรองน้ำในพื้นที่ เพื่อใช้สำหรับกรองน้ำพุโซดาแจกนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่มาเที่ยวชมให้ลองชิมรสชาติของน้ำแร่ที่พบ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ