ภาพ ประชาชน มาลงทะเบียน เราชนะ

ภาพ ประชาชน มาลงทะเบียน เราชนะ

เรียกได้ว่าหลายๆจังหวัดธนาคารกรุงไทยเต็มไปด้วยผู้คน ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนมาลงทะเบียนรับเงินเราชนะ 7000 ทำให้เห็นได้ว่ายังมีผู้คนจำนวนมากที่ยังเข้าไม่ถึงสิทธิหากให้ลงทะเบียนออนไลน์เพียงอย่างเดียว วันนี้เราจะไปดูบรรย า กาศ การมารอลงทะเบียนเราชนะ ของจังหวัดสระแก้ว ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการลงทะเบียน ท่ามกลางอากาศร้อน แต่ทุกคนก็เต็มใจที่จะมา ถึงแม้จะยากลำบากก็ตาม

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ เฟสบุ๊คชื่อว่า Tom Adisak ได้โพสต์ข้อความระบุว่า วันที่ 2 แล้วน่ะ เต็นท์หรือร่ม ไม่มีสักหน่วยงานเลยหรือ

โพสต์ดังกล่าว

แดดกำลังร้อน

บางคนมารอแต่เช้ามืดก็มี อย่างไรก็ไม่ต้องรีบนะครับ ล่าสุด ธนาคารกรุงไทย ได้มีการชี้แจงเรื่องการจัดระบบลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน โดยย้ำประชาชนว่าไม่ต้องรีบ เพราะล่าสุด กระทรวงการคลังได้ขยายเวลาลงทะเบียนให้ถึง 5 มี.ค.นี้ โดยให้แต่ละสาขาจัดทำระบบแจกบัตรคิวลงทะเบียนตามจำนวนลูกค้าที่สาขาสามารถรองรับได้สูงสุดในแต่ละวัน ส่วนลูกค้าที่เข้ามาติดต่อลงทะเบียนเกินจากจำนวน ธนาคารจะแจกบัตรคิว และนัดหมายเพื่อมาลงทะเบียนในวันหลัง โดยสาขาจะกำหนดวันและช่วงเวลาที่แน่นอน ไม่ต้องเสียเวลารอนาน กรุงไทย เร่งปรับระบบงานให้เร็ว

สู้ๆนะครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ

อย่างไรก็ตาม การลงทะเบียนสำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ต้องยอมรับว่า วางแผนบริหารจัดการได้ยาก เพราะไม่มีข้อมูลว่าประชาชนกลุ่มนี้มีจำนวนเท่าใด และอยู่ในพื้นที่ไหนบ้าง การเตรียมความพร้อมในวันแรก จึงเป็นการประมาณการแบบภาพรวมทั้งประเทศ

แต่จากสถานการณ์การเปิดลงทะเบียนในวันแรก ทำให้ธนาคารได้ปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพื่อให้การบริการลงทะเบียนเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การเสนอมาตรการผ่อนคลายและสนับสนุนเงินต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงทั้งในภาคประชาชน และภาคธุรกิจ รวมถึงการปลดล็อกนั้นต้องทยอยดำเนินการตามข้อมูลที่มีอยู่ และขอให้ประชาชนคิดด้วย เพราะต้องบริหารราชการและจะใช้งบประมาณจ่ายเงิน ในแนวทางใหม่

เป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านนะครับ

ขอบคุณ ภาพจาก Tom Adisak

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ