วิธีกดใช้เงิน เราชนะ สำหรับบัตรคนจน

วิธีกดใช้เงิน เราชนะ สำหรับบัตรคนจน

เรียกได้ว่าเงินเข้าก่อนกลุ่มอื่นนะครับ สำหรับท่านที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ที่สนใจร่วมโครงการ เราชนะ เพื่อรับเงิน 7,000 บาท ดังนั้นวันนี้เราไปดูกันว่ามีขั้นตอนอย่างไรสำหรับ วิธีกดใช้เงินเราชนะสำหรับบัตรคนจน วงเงิน 7000 บาท เงินเข้าวันไหน ต้องลงทะเบียนหรือไม่ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

สำหรับท่านผู้มีรายได้น้อย ที่เวลานี้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน กว่า 14 ล้านคน ทางกระทรวงการคลังจะโอนเงินเยียวย า 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน ร่วมเป็นเงิน 7,000 บาท โดย กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com หรือพื้นที่ไหนใดๆทั้งสิ้น โดยเงินจะเข้าบัตรฯ โดยอัตโนมัติ โดยท่านจะได้รับวงเงินช่วยเหลือทุก ๆ วันศุกร์ของแต่ละสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะครบวงเงิน โดยท่านจะได้รับวงเงินช่วยเหลือทุก ๆ วันศุกร์ของแต่ละสัปดาห์โดยรัฐจะจ่ายให้ครั้งแรก อยู่ที่ 675 หรือ 700 บาท

ตัวอย่างกลุ่มที่ไม่ต้องลงทะเบียนวันที่ 29 มกราคม 2564 วิธีกดรับเงินเราชนะ 7000 ผ่านแอปเป๋าตัง

วิธีกดรับเงินเราชนะ 7000 ผ่านแอปเป๋าตัง

กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะแสดงผลออกมาว่า ท่านไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ เนื่องจากท่านอยู่ในกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งนี้ท่านจะได้รับเงินช่วยเหลือตลอดระยะเวลาโครงการฯผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกๆวันศุกร์ของแต่ละสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

วิธีใช้บัตรคนร่วมโครงการเราชนะ ด้วยเครื่อง EDC และแอปพลิเคชั่นถุงเงินที่ร้านค้า สำหรับท่านที่ต้องการนำเงินเยียวยา 7,000 บาท ไปใช้รูดจ่ายซื้อสินค้าและบริการ ทางรัฐบาล ได้กำหนดให้สามารถรูดจ่ายซื้อสินค้า ได้ 2 ทางคือ รูดจ่ายผ่านด้วยเครื่อง EDC และแอปพลิเคชั่นถุงเงินที่ร้านค้า กรณีรูดจ่ายผ่านด้วยเครื่อง EDC

เพียงแค่ท่านไปเลือกซื้อสินค้าตามร้านค้าที่รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อาทิ ร้านธงฟ้า ร้านที่ร่วมโครงการเราชนะ ซึ่งมีเครื่องรูดบัตร EDC เมื่อซื้อสินค้าเสร็จแล้ว ก็ยื่นบัตรฯให้พนักงานของร้านตามปกติ จากนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของร้านค้าที่จะนำบัตรไปรูดที่เครื่อง EDC ซึ่งจะมีแถบเมนูขึ้นมาใหม่ คือ “สิทธิเราชนะ” ขึ้นมาเพิ่มเติม ร้านค้าก็จะหักเงินจากบัตรตามมูลค่าสินค้าที่ซื้อ เท่านั้นก็เป็นอันเสร็จสิ้น

กรณีผ่านแอปพลิเคชั่นถุงเงินที่ร้านค้า

สำหรับวิธีนี้เป็นวิธีใหม่สำหรับกลุ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนโดยมีขั้นตอนง่ายๆในการซื้อสินค้าและบริการดังนี้ โดยที่ท่านแค่ ยืนบัตร ให้ร้านค้าที่ร่วมโครงการ โดยมีขั้นตอนต่อไปนี้

1 เริ่มแรกเมื่อเราต้องการจะใช้สิทธิทำการยื่นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยยื่นให้ร้านค้าหลังการซื้อสินค้า ร้านค้าก็จะเปิดมือถือของตัวเอง เพื่อเข้าหน้าหลัก แอปพลิเคชั่นถุงเงิน

2 ร้านค้าจะเลือกที่เมนู บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

3 ร้านค้าจะทำการ สแกนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 4 กรอกจำนวนเงินที่ท่านซื้อสินค้า จ่ายมือถือ ของร้านที่ท่านจะซื้อสินค้า

5 ตรวจสอบจำนวนเงินให้ถูกต้องจากนั้นกดยืนยันการชำระเงิน

6 ทำการใส่ PIN หรือสแกนหน้าเจ้าของบัตรฯ

7 เมื่อทำทุกขั้นตอนแล้วหน้าจอจะแสดงผลการทำรายการ เป็นอันเสร็จสิ้น โดยทุกขั้นตอน ผู้ถือบัตรก็ควรที่จะขอดูข้อมูลการกดยืนยันจากร้านค้าตลอดเวลาเพื่อป้องกันการโกง

สรุปการได้รับเงินในแต่ละงวดของกลุ่มผู้ถือบัตรคนจน

วันที่ได้รับเงิน

อ่านเพิ่มเติม

ขอบคุณ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ