มะละกอ5 แฉกคล้ายนิ้วคน

มะละกอ5 แฉกคล้ายนิ้วคน

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ 5 บ้านบ่อทอง ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีต้นมะละกอออกลูกประหลาดเป็นแฉกคล้ายนิ้วมือมนุษย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านประมาณ 10 คน ยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ โดยต้นมะละกอมีความสูง 3 เมตร กลางลำต้นมะละกอมี 2 กิ่ง ผลมะละกอออกลูกตามปกติ แต่มีอยู่ 1 ลูกที่มีลักษณะแปลกจากลูกอื่น เป็นแฉกๆ คล้ายนิ้วมือคน 5 แฉก

สอบถามยายสะอิ้ง อนาเขต อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า มะละกอต้นนี้ขึ้นเองหลังครัวเมื่อปลายปี โดยตนไม่ได้สนใจ กระทั่งมาปีนี้เพื่อนบ้านมาขอมะละกอไปตำส้มตำ ตนก็บอกให้ไปสอยเอาไปกิน หลังจากที่สอยมะละกอเสร็จแล้วเพื่อนบ้านก็เดินมาหาเอารูปมะละกอที่มีรูปร่างแปลกๆ ที่หล่นลงมา 1 ลูกให้ดู แต่ไม่ได้คิดอะไร

กระทั่งเวลาผ่านไป หลานสาวมาที่บ้านเห็นมะละกอลูกขนาดเท่า 2 นิ้วออกลูกเป็นแฉกๆ คล้ายนิ้วมือคน 5 แฉก และยังมีลูกมะละกอที่มีรูปร่างแบบเดียวกันอยู่อีก 2 ลูก จึงถ่ายรูปส่งให้เพื่อนดู เพื่อนบอกให้ดูที่ต้นมะละกอว่ามีตัวเลขหรือไม่ เดินไปดูพบว่าที่กลางลำต้นมะละกอมี 2 กิ่ง กลางต้นพบตัวเลข 80 จึงพูดกันปากต่อปาก และมีคนแนะนำตนให้ซื้อผ้าสามสีมาผูกและจุดธูปเทียนเพื่อขอเลขเด็ดจากต้นมะละกอหลังบ้านกันเนืองแน่น

อย่างไรก็ตาม มะละกอออกผลประหลาดดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โดยชาวบ้านหลายคนบอกว่าต้นมะละกออาจจะให้โชค บางคนก็ดูเลขที่บ้านของยายสะอิ้งเพื่อที่จะนำไปซื้อลอตเตอรี่งวดประจำวันที่ 1 ก.พ.นี้.

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ