ปู่เดือนชัย พูดชัด คนทำน้องชมพู่

ปู่เดือนชัย พูดชัด คนทำน้องชมพู่

เชื่อว่าหลายคนคงจำกันได้สำหรับปู่เดือนชัย ที่เคยโด่งดังในคดีของน้องชมพู่ ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางมา เพื่อจะพูดคุยกับหลวงปู่เดือนชัย ถึงเรื่องคดีน้องชมพู่ และเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับลุงพล แต่ก่อนที่จะมีการพูดคุยกัน พระหลักชัย หรือ หลวงปู่เดือนชัย บอกว่า ขอทำพิธีไหว้ขอเชิญจิตธรรมของหลวงปู่เดือนชัย มาเพื่อพูดคุยถึงคดีของน้องชมพู่ก่อน ตามภาพที่เห็นดังกล่าว หลังจากทำพิธีที่ หลวงปู่ บอกเสร็จ ก็เปิด ว่า ตั้งแต่ไปขึ้นภูเหล็กไฟก็เกิดเรื่องราววุ่นวายกับหลวงปู่มากมาย จนกระทั่งโดนขั บไล่ออกมาจากมุกดาหาร

ภาพจาก ข่าวช่อง 8

ส่วนเรื่องของลุงพลหรือแม้แต่คดีของน้องชมพู่ ตอนนี้หลวงปู่ไม่อยากยุ่ง บอกเพียงว่าใครทำกรรมอะไรไว้ก็จะได้รับผลกรรมแบบนั้น ซึ่งช่วงแรกที่ชีวิตลุงพลดีขึ้นก็เพราะว่าหลวงปู่ เป่ากระหม่อมให้ แต่ด้วยความไม่รู้จักพอของลุงพลจึงทำให้เกิดความวุ่นวายในชีวิต

เมื่อถามว่าหลวงปู่คิดว่า ใครเป็นคนทำน้องชมพู่ หลวงปู่ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า เรื่องนี้ขอไม่พูดถึง พร้อมกลับเล่าย้อนกลับไปในวันที่หลวงปู่ขึ้นไปบนภูเหล็กไฟ โดยขณะนั้นหลวงปู่ได้ถามขึ้นมาว่า เสื้อน้องชมพู่อยู่ไหน ป้าถอนได้พูดว่า เสื้ออยู่กับลุงพล พร้อมชี้ไปที่ลุงพล ก่อนจะทิ้งท้ายว่าอะไรที่คิดว่าใช่อาจจะไม่ใช่ อะไรที่ไม่ใช่อาจจะใช่ก็ได้

เมื่อถามถึงเรื่องการสร้างพญานาคของลุงพล หลวงปู่เดือนชัย ก็บอกว่า การสร้างพญานาคของลุงพล นั้นไม่เกี่ยวว่าจะต้องเป็นผู้มีอำนาจหรือบารมี แต่ถ้าลุงพลมีเงิน ก็สามารถสร้างได้เหมือนกัน

คลิป

ขอบคุณ ข่าวช่อง 8

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ