พ่อเด็กป.2 โร่ขอโทษ หลังโพสต์ด่าครูตัดผมลูกแหว่ง จนถูกโรงเรียนแจ้งความ

พ่อเด็กป.2 โร่ขอโทษ หลังโพสต์ด่าครูตัดผมลูกแหว่ง จนถูกโรงเรียนแจ้งความ

วันที่ 28 ม.ค.2564 นายทรงวุฒิ เทพรักษา ผอ.โรงเรียนบ้านจอเจริญ ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย นำคณะครูเข้าพบ ร.ต.อ.เดชา อินคำปา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เวียงชัย หลังจากที่มี พ่อของนักเรียนชั้น ป.2 ของโรงเรียนคนหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กข่มขู่ โดยมีเนื้อหาว่า โรงเรียนทำผิดด้วยการที่มีครูตัดผมลูกชายในลักษณะที่แก้ไขทรงได้ยาก เพราะตัดบริเวณด้านหน้าจนหมดพร้อมมีข้อความด่าว่าและข่มขู่ต่างๆ นานามากมาย ต่อมามีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นด่าว่าครูอาจารย์อย่างหนัก บางคนถึงขั้นขู่ตัดศีรษะและแจ้งที่อยู่ลูกของครูประจำชั้นจนสร้างความหวาดกลัวให้กับครูในโรงเรียน

นายทรงวุฒิ กล่าวว่า โพสต์ดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับทางโรงเรียนอย่างมาก เพราะทำให้เกิดความเข้าใจผิดและกระทบถึงชื่อเสียงของโรงเรียนที่ก่อตั้งมานานกว่า 50 ปี และหลังเกิดเหตุผู้คนต่างก็แสดงความเห็นในทางที่ไม่ดีต่อทางโรงเรียน บ้างต่อว่าก่นด่าบางคนถึงขั้นข่มขู่และเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวครูประจำชั้นทำให้ปัญหาลุกลาม

ขณะที่ข้อเท็จจริงนั้นโรงเรียนได้ตรวจสอบหลังพบโพสตดังกล่าวเผยแพร่เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ก็ได้สอบถามไปยังครูแต่ละคนก็ทราบว่าไม่ได้ตัดผมเด็ก และโรงเรียนก็ไม่มีนโยบายให้ทำเช่นนั้น เมื่อสอบถามไปยังคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนก็ทราบว่า เด็กไม่ได้ถูกตัดผมเมื่อออกจากโรงเรียน กระทั่งวันต่อมาได้สอบถามเด็กก็ทราบว่าให้เพื่อนตัดให้แต่กลับไปแจ้งบิดาว่าครูเป็นคนตัด ดังนั้นทางโรงเรียนจึงได้แจ้งต่อตำรวจเพราะไม่สามารถติดต่อกับผู้ปกครองของเด็กได้ทั้งทางโทรศัพท์และไลน์

ต่อมา ร.ต.อ.เดชา ได้แจ้งให้พ่อของนักเรียนชั้น ป.2 คนดังกล่าว ให้ไกล่เกลี่ยกับทางโรงเรียน ซึ่งพ่อของเด็กนักเรียน ได้ทราบข้อเท็จจริงและยอมรับว่า ได้สอบถามลูกชายก็ทราบว่าครูไม่ได้เป็นครูกล้อนผมลูกจริง แต่หลังเลิกเรียนแล้วเด็กๆ ได้ไปหากรรไกมาตัดกันเอง ทำให้ ร.ต.อ.เดชา แจ้งให้มีการลบโพสต์เดิมและแก้ไขข้อความตามที่ได้ตกลงกันกับทางโรงเรียนเสียใหม่เพื่อสร้างความเข้าใจต่อสังคมที่ได้รับโพสต์อันเดิม

ซึ่งพ่อของเด็ก ยอมรับความผิดและยินยอมทำตามนั้นทุกอย่างพร้อมได้ไหว้ขอโทษนายทรงวุฒิและคณะครูอาจารย์โดยเฉพาะครูประจำชั้น ซึ่งทางโรงเรียนก็ยินยอมไม่ได้แจ้งความเอาผิดเพิ่มเติมเพียงแต่ขอให้มีการแก้ไขโพสต์ดังกล่าวก็เพียงพอแล้ว

พ่อของเด็ก กล่าวว่าเมื่อตนได้เห็นทรงผมของลูกและสอบถามแล้วได้คำตอบว่าครูเป็นคนทำพร้อมระบุชื่อครูอีกด้วย ทำให้ตนรู้สึกโกรธและโมโหอย่างมาก จึงไม่ทันได้ยั้งคิดด้วยการถ่ายภาพและโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปโดยไม่คิดถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น ตนจึงรู้สึกเสียใจมากที่ด่วนใจร้อนและทำไปโดยไม่รอบคอบจึงจะแก้ไขปัญหาตามที่ได้หารือกันทุกประการและจากนี้ก็จะมีสติยั้งคิดโดยจะสอบถามข้อเท็จจริงกับทางโรงเรียนก่อนทุกครั้งต่อไป

อย่างไรก็ตาม เคลียร์ปมดราม่าสำเร็จ หลังพ่อของนักเรียน ป.2 โรงเรียนบ้านจอเจริญ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย โพสต์ด่าทอครูตัดผมลูกแหว่ง จนถูกโรงเรียนแจ้งความ ยอมรับใจร้อน มารู้ความจริงเด็กเล่นตัดผมกันเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ