จับ พระเสพยา คากุฏิ สารภาพไม่อยากขัดศรัทธา

จับ พระเสพยา คากุฏิ สารภาพไม่อยากขัดศรัทธา

วันที่ 28 ม.ค.2564 พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก ได้รับแจ้งจากพระอธิการทองดี ณรเทโว อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านโคกเมือง ม.7 ต.สะแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ อยากให้มาตรวจสอบพระลูกวัด ที่มีพฤติกรรมผิดปกติ เกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมาย หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สามารถ หมายสม รอง ผกก.(ป) สภ.สตึก ให้ตรวจสอบเป็นการเร่งด่วน ก่อนนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ตรวจหาสารเสพติดไปจุดเป้าหมาย

ไม่อยากขัดศรัทธา

จากการตรวจสอบที่กุฏิหลังหนึ่งภายในวัด พบ พระธวัชชัย ของเลิศ อายุ 45 ปี พระลูกวัดบ้านโคกเมือง นั่งเล่นอยู่บริเวณลานวัด จึงแสดงตัวขอตรวจปัสสาวะ โดยพระธวัชชัย ยอมให้ตรวจโดยดี เบื้องต้นพบปัสสาวะเป็นสีม่วง พ.ต.ท.สามารถ จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการวัด มาร่วมเป็นพยายาน ที่จะเข้าไปค้นภายในกุฏิ พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ต่อหน้าคณะกรรมการวัด ว่าไม่มีสิ่งผิดกฎหมายใด ที่จะเข้าไปกลั่นแกล้ง หรือยัดสิ่งผิดกฎหมาย ให้กับพระธวัชชัย ก่อนจะเข้าค้นภายในห้อง จากการตรวจค้นภายในกุฏิ ไม่พบยาเสพติดแต่อย่างใด

จากการสอบสวน พระธวัชชัย ให้การรับสารภาพว่า ได้เสพจริง จากนั้นได้นำพระธวัชชัย ไปสึกเนื่องจากผิดวินัยร้ายแรง แล้วนำตัวไปสอบสวนต่อเพื่อขยายผลที่ สภ.สตึก ทั้งนี้ พระธวัชชัย ยังได้สารภาพว่า ที่ผ่านมาเคยถูกจับคดีครอบครองยาบ้า จำนวน 15 เม็ดมาแล้ว หลังจากพ้นโทษ ได้เข้ามาบวชเป็นพระ หวังกลับตัวกลับใจ จะไม่ขอไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก พระธวัชชัย กล่าวต่อว่า

กระทั่ง ได้มีโยมรายหนึ่งชื่อ นายไก่ อายุประมาณ 30 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน นำยาบ้ามาถวายถึงกุฏิ ตอนแรกไม่กล้ารับ เพราะกลัวอาบัติ แต่โยมไก่พยายามชักชวน พร้อมเอาอุปกรณ์การเสพมาให้ ตนเป็นคนขี้เกรงใจ และไม่อยากขัดศรัทธาโยม จึงรับไว้แล้วเอามาเสพ แต่ไม่ได้เสพทุกวัน ถ้าได้รับถวายก็จะเสพ ยืนยันไม่ได้ติด

ด้าน พระอธิการทองดี ณรเทโว กล่าวว่า พระรูปนี้มาจำวัดแห่งนี้ได้ 4 ปี ช่วงหลังมีพฤติกรรมผิดปกติ ไม่ชอบไปบิณฑบาต ชอบออกจากวัด กลับไม่เป็นเวลา และเก็บตัวอยู่ในกุฏิ เกรงว่าจะทำเรื่องเสื่อมเสียให้ศาสนา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตำรวจตั้งแจ้งข้อหาพระธวัชชัยฐาน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ