3 ธนาคาร เปิดให้ลงทะเบียนได้

3 ธนาคาร เปิดให้ลงทะเบียนได้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าการลงทะเบียนโครงการเราชนะว่า ขณะนี้ธนาคารกรุงไทย ได้พัฒนาระบบลงทะเบียนเราชนะ ผ่าน www.เราชนะ.com เสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.-12 ก.พ.นี้ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม

โดยกลุ่มที่ไม่ต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์คือ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 14 ล้านคน ส่วนผู้ใช้ที่ใช้บริการแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และมีสิทธิรับเงินเราชนะ ให้ตรวจสอบสิทธิตัวเองว่ามีสิทธิผ่านแอป เป๋าตัง หรือผ่านเว็บไซต์เราชนะว่าได้หรือไม่ และเมื่อมีสิทธิก็ให้ยืนยันสิทธิผ่านเว็บได้ทันที

ส่วนกลุ่มที่ไม่มีข้อมูลใดๆ ลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์เราชนะ หากไม่มีโทรศัพท์มือถือ ไม่มีคอมพิวเตอร์ ให้ติดต่อธนาคารรัฐทั้ง 4 แห่ง คือ

ธนาคารกรุงไทย

ธนาคารออมสิน

ธนาคารอาคารสงเคราะห์

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือลงทะเบียน เมื่อลงทะเบียนแล้วจะได้เอกสารหรือบัตรพิเศษเป็นการตอบรับ

หลังจากนั้น ขอเวลาพิจารณารายละเอียดการรับสิทธิของกลุ่มบุคคลนี้ว่าจะเป็นรูปแบบใด และหากยังเกิดปัญหาลงทะเบียนไม่ได้ ยังจะเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งในวันที่ 15 ก.พ. นายอาคม กล่าวต่อว่า ครม.ได้เห็นชอบให้ธนาคารกรุงไทย ไปพัฒนาระบบ เพื่อนำเงินจากโครงการเราชนะ ไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมบริการขนส่งสาธารณะ ทั้งรถเมล์ ขององค์การ ขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รถร่วม รถไฟฟ้า รถไฟ แท็กซี่ ตุ๊กๆ วินมอเตอร์ไซค์ นอกเหนือจากการซื้อสินค้า เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ