จนท.คุมตัว ลุงพล ขึ้นรถตู้ไปที่ สภ.กกตูม

จนท.คุมตัว ลุงพล ขึ้นรถตู้ไปที่ สภ.กกตูม

วันที่ 27 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ ปทส.-เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เปิดปฏิบัติการหนุมานสยบนาคาวังพญานาค ตะเคียนทอง กกกอก บุกบ้านลุงพล กรณีรุกป่าสงวนฯ หลังได้รับเรื่องร้องเรียน และต้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ระบุว่า จะพาลุงพล ไปให้ข้อมูลที่ สภ.กกตูม ซึ่งยังไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ ทั้งนั้น เพราะยังมีรายละเอียดอื่นๆ อีก รวมถึงต้องดูภาพถ่ายทางอากาศ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้เอง ได้ชี้แจงว่า ไม่มีอำนาจสั่งยุติการสร้างพญานาค อยู่ที่ศาล เพราะตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ จะเชิญลุงพลไปซักถาม หลังจากนั้นก็เป็นขั้นตอนทางกฎหมาย

ด้าน ลุงพล เปิดเผยว่า หลังจากนี้ ก็คงคุยกันก่อนว่าเจ้าหน้าที่ว่าอย่างไร ซึ่งตนก็พร้อมไปให้ข้อมูลที่ สภ.กกตูม พร้อมบอกกับผู้ที่มาติดตามข่าวว่าด้วยว่า ให้ระวังเรื่องต้นไม้ด้วย เพราะแต่ละต้นไม่ใช่ถูก

ขณะที่ ป้าแต๋น ยอมรับว่า ก็ตกใจ เพราะคนเยอะ ซึ่งตนเองบอกกับลุงพลว่า ให้รอทนายตั้ม และทนายรัชพล ซึ่งจะเดินทางมาในวันพรุ่งนี้ จากนั้น เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ กำลังพาลุงพล ขึ้นรถตู้ไปที่ สภ.กกตูม

เมื่อเดินทางมาถึง สภ.กกตูม ลุงพลได้โทรติดต่อกับทนายอีกท่านหนึ่ง ซึ่งอยู่ใกล้กว่า โดยทนายได้ให้คำแนะนำเบื้องต้นกับลุงพล ก่อนที่ลุงพล จะเข้าไปในห้องสอบสวน

โดย ป้าแต๋น บอกว่า ทนายที่ลุงพลคุยด้วยนั้น เป็นทนายที่ผู้ใหญ่ส่งมา ซึ่งผู้ใหญ่แนะนำไว้ว่า หากมีเรื่องใหญ่ๆ ทนายท่านนี้อยู่ใกล้น่าจะมาไวกว่า ซึ่งป้าแต๋น บอกด้วยว่า ให้รอทนายมาก่อน ถึงจะมีการให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ลุงพล ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนารุกป่า แต่กรณีที่เข้าไปดำเนินการก่อสร้างพญานาคนั้น ก็เป็นเจตนาที่จะสร้าง และมอบให้จังหวัดเข้ามากำกับดูแล โดยตนไม่ทราบกฎหมายรุกป่ามาก่อน แต่ก็ไม่ได้หนักใจ ขณะที่ทางทนาย ได้แนะนำว่า อย่าเพิ่งให้การจนกว่าทนายจะมา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ