อาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ทรงตัว ไม่พบเชื้อโควิดแล้ว

อาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ทรงตัว ไม่พบเชื้อโควิดแล้ว

สำหรับความคืบหน้าอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เผยว่า อาการล่าสุดหลังมีการพูด คุยหารือกับทีมแพทย์ผู้ให้การรักษา โดยได้มีการนำน้ำจากหลอดลมส่วนปลาย ไปตรวจหาเชื้อโควิด ไม่พบเชื้อ ทำให้การตรวจหาเชื้อโควิดในตัวผู้ว่าฯ ไม่เจอถึง 3 ครั้ง ทางทฤษฎีไม่มีเชื้อโควิดในร่างกาย

และจากการตรวจดูเซลล์จากน้ำในปอดที่ดูดไปเพื่อดูการอักเสบ ประกอบกับตอนนี้ ไม่มีไข้เป็นวัน 2 แล้ว แสดงว่าการติดเชื้อในปอดดีขึ้น เมื่อวานนี้ได้เริ่มให้ยาลดการอักเสบในปอด คนละตัวกับยาปฏิชีวนะ และ ยาลดการสร้างพังผืดในปอด ตอนนี้รอดูการฟื้นตัวปอด สักระยะหนึ่งก่อน ตอนนี้ถือว่าอาการคงที่ มีแนวโน้มดีขึ้น

ส่วนการให้อาหารเพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวก็มีสัญญาณที่ดีขึ้น โดยร่างกายของผู้ว่าฯ สามารถรับอาหารทางสายยาง เข้าไปผ่านทางลำไส้ แทนหลอดเลือดทำให้กลไกการทำงานของระบบทางเดินอาหารกลับมาทำงานได้ดี ต้องรอเวลาอีกหลายวัน รอการทำงานของปอด ดูว่ายาที่ให้ไปทำงานแล้วเป็นอย่างไร สรุปตอนนี้ไม่มีอะไรแย่ลง ทุกอย่างยังคงที่

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ขอวิงวอนสื่อมวลชนอย่าเชื่อข่าวลือ อย่าไปรบกวนครอบครัวผู้ว่า หลังวานนี้มีสื่อบางส่วนโทรศัพท์สายตรงหาภรรยาผู้ว่าฯ เพื่อสอบถามข่าว สร้างความตกใจแก่ครอบครัว ตนยินดีให้ข้อมูล แต่อย่าได้ไปรบกวนครอบครัวของท่านอีก การเอ็กซ์เรย์คอมพิวเตอร์วันก่อน (24 ม.ค.)ทำให้เห็นสภาพปอดมีอักเสบเป็นย่อมๆ ฉะนั้นต้องรอเวลาให้ยาทำงาน หากดีขึ้นสามารถดูได้จากระดับออกซิเจนในเลือด

อย่างไรก็ตาม ขอให้นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หายป่วยโดยเร็วนะคะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ