เจอแล้ว เจ้าของแบงก์ปลอม

เจอแล้ว เจ้าของแบงก์ปลอม

วันนี้ (26 ม.ค.) จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สูงเนิน ได้รับแจ้งเหตุมีชาวบ้านพบถุ งปริศนาที่บริเวณหมู่บ้านสุขแจ้ง หมู่ที่ 8 ตำบลเสมา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นถุ งพลาสติก 1 ถุง ข้างในมีธนบัตรแบงก์พันพิมพ์ด้านเดียวจำนวน 8 ปึก

และมีธนบัตรแบงค์ดอลลาร์ 2 ปึก กระเป๋าเงินอีก 2 ใบ เครื่องสำอางของผู้หญิง เครื่องรูดบัตรเครดิต 1 เครื่อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหลักฐานทั้งหมดเก็บกลับไปที่ สภ.สูงเนิน และเริ่มดำเนินการตรวจสอบลายนิ้วมือเพื่อหาเจ้าของที่แท้จริง ล่าสุดชุดสืบสวน สภ.สูงเนิน ได้ตามตัวคนทิ้งถุงเงินมาสอบสวนโดยอ้างว่าเป็นแค่เงินประกอบฉากในการขายของออนไลน์และไม่ได้นำไปใช้จริงสาเหตุที่นำทิ้งคือเลิกขายของออนไลน์รกบ้านจึงนำไปทิ้งข้างทาง

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายธงศิลย์ ทิสุด อายุ 47 ปี คนที่เอาไปทิ้งเปิดเผยว่า ตนได้นำเงินที่เป็นเงินปลอมขึ้นมาไปทิ้งข้างทางจริง ซึ่งเงินดังกล่าวที่นำไปทิ้งนี้เป็นของแฟนตนซึ่งแต่ก่อนมีอาชีพขายของออนไลน์เป็นประเภทพวกเครื่องสำอางแต่ปัจจุบันเลิกขายไปแล้ว ส่วนเงินที่นำไปทิ้งเพราะเป็นของเก็บอยู่ในบ้านเห็นว่ารกบ้านจึงนำไปทิ้ง

ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้นำไปหลอกลวงใครและไม่ได้นำไปใช้จริงเพราะเป็นเงินที่ใช้ในการประกอบฉากการขายของเท่านั้น ส่วนเงินแฟนตนก็ไม่ได้เป็นคนปลอมขึ้นมาด้วยซึ่งมีเจ้าของแบรนด์ส่งมาเพื่อใช้เงินในการประกอบฉากขายของออนไลน์

ทางพนักงานสอบสวนจึงได้สอบสวนเพิ่มเติมกับทางนายธงศิลย์ และหลังจากนี้จะนำเงินทั้งหมดที่พบไปตรวจสอบกับทางธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อพิสูจน์แบงก์ดังกล่าวนั้นใช้งานได้จริงหรือไม่ หากพบว่าเป็นแบงก์ปลอมใช้งานจริงไม่ได้ทางตำรวจจะพิจารณาคดีอีกครั้งว่าจะดำเนินคดีทางกฎหมายได้อย่างไรต่อไป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ