สุดสงสาร หนุ่มน้อยวัย 14 เก็บขยะหารายได้เลี้ยงแม่และน้องชาย ประกาศขายไตจุนเจือครอบครัว

สุดสงสาร หนุ่มน้อยวัย 14 เก็บขยะหารายได้เลี้ยงแม่และน้องชาย ประกาศขายไตจุนเจือครอบครัว

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Poramet Misomphop" หรือ เมศ เจ้าชายน้อย หนุ่มจิตอาสาน้ำใจงาม ได้มีการโพสต์ข้อความที่มีเด็กชายอายุประมาณ 13- 14 ปี ทักมาขอความช่วยเหลือ ซึ่งใจความระบุว่าขอเงิน 50 บาท ซื้อข้าวให้แม่กับน้องชายกิน และขอช่วยประกาศขายไต 1 ข้าง เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวสร้างความตกใจให้กับทุกคนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

ล่าสุดหลังจากที่ เมศ เจ้าชายน้อย ได้รับข้อความดังกล่าวนั้น เขาได้มีการลงพื้นที่ไปช่วยเหลือเบื้องต้น ทำให้ได้เห็นว่าชึวิตเด็กชายคนนี้ลำบากมาก ต้องออกไปเก็บหาขยะมาขายกับน้องชายได้เงินเพียงแค่ 29 บาทเท่านั้น ก็ที่จะนำเงินมาซื้อข้าว 1 ห่อ แบ่งกันกิน 3 คนแม่ลูก ซึ่งทางเมศ เจ้าชายน้อย ได้มีการระบุข้อความดังนี้

"ความคืบหน้า และรบกวนเพื่อนๆพิจารณาด้วยครับ หลังจากที่เมศได้ลงเรื่องราว เด็กวัย 13-14 ปี ประกาศขายไต เอาเงินไปซื้อข้าวไปก่อนหน้านี้ เมศรีบเดินทางลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือเบื้องต้น สิ่งที่เมศได้เห็นกับตาเลย เด็กทั้ง 2 คน กำลังเดินหาขยะตามถังขยะข้างถนน นำไปขายเพื่อมาซื้อข้าว หลังจากที่เด็กทั้ง 2 คน และ แม่ ไม่ได้กินข้าวมา 1-2 วัน และขยะที่เด็ก 2 คนนี้เก็บได้ นำไปขายได้เพียง 29 บาทเท่านั้น ทำให้พวกเค้าซื้อข้าวได้ 1 ห่อ นั่งแบ่งกันทาน 3 คนแม่ลูก ส่วนห้องเช่าที่ 3 ชีวิตนี้พักอาศัย ก็จะอยู่ได้แค่อีก 2 วันเท่านั้น เนื่องจากคุณแม่ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า

เบื้องต้นเมศได้นำเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งให้กับทางคุณแม่ของได้ทั้ง 2 คน เพื่อนำไปซื้อข้าว น้ำช่วยเหลือเบื้องต้นไปก่อน และเมศได้พิจารณาอย่างละเอียดรอบด้านแล้ว และเพื่อความปลอดภัยแก่ตัวคุณแม่และเด็กทั้ง 2 คน เมศไม่สามารถบอกที่อยู่ หรือลงเลขบัญชีของเคสนี้ได้ และเมศได้ตรวจสอบแล้วว่า ทั้ง 3 ชีวิตลำบากจริงๆ แต่ด้วยกำลังที่เมศมีตอนนี้ มันอาจไม่เพียงพอต่อความช่วยเหลือ เมศจึงขออนุญาต และขอความช่วยเหลือเพื่อนๆพี่ๆลงเลขบัญชีของเมศเอง เพื่อนำเงินช่วยเหลือ 3 ชีวิตนี้

(เมศได้รับขออนุญาตจากทางคุณแม่ของเด็กทั้ง 2 คน ให้นำเลขบัญชีของเมศลงหน้าสื่อ เพื่อเป็นสื่อกลางในความช่วยเหลือ เรียบร้อยแล้วครับ)"

โพสต์ดังกล่าว

ที่มา Poramet Misomphop

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ