ด่วน ออกหมายจับอาทิตย์หน้า คดีน้องชมพู่

ด่วน ออกหมายจับอาทิตย์หน้า คดีน้องชมพู่

จากกรณีของน้องชมพู่ เมื่อวันที่ 24 มกราคม ข่าวช่อง 8 ได้รายงานความคืบหน้าระบุว่า ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีน้องชมพู่เตรียมสรุปส่งสำนวนภายในอาทิตย์หน้า เชื่อมีหลักฐานเอาผิดคนร้าย เป็นเส้นผมปริศนาที่ตกอยู่ข้างศพจำนวน 36 เส้น พร้อมเครื่องจับเท็จมัดตัวคนร้ายฆ่าน้องชมพู่

ความคืบหน้าคดีเนี่ยค่อนข้างมีมาก ภายในสัปดาห์หน้าจะสรุปสำนวนคดี ไม่ว่าจะเป็นหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์แล้วก็ที่ไปจากเครื่องจับเท็จด้วย แต่ว่าเราจะพาไปดูบรรยากาศที่บ้านกกกอกกันก่อนความเคลื่อนไหวมีปัญหาอะไรกัน คือจะย้ายศาลาจากนี้ไปตั้งไว้ที่หน้าบ้านของลุงพล ที่อยู่กับใกล้กับคลอง เพื่อที่จะได้เห็นวิวทิวทัศน์ของพญานาคที่สวยงามคือตอนนี้บ้านของลุงพลกลายเป็นจุดแลนด์มาร์คขนาดใหญ่ไปแล้ว

ภาพจาก ข่าวช่อง 8

YouTube ชาวบ้านช่วยกันใหญ่เลย จะมีการจัดระเบียบสถานที่บูชาเพื่อเตรียมไว้ให้เสร็จสรรพด้วย ผู้สื่อข่าวพยามเข้าไปคุยกับลุงพล แต่ลุงพลไม่ให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวด็เลยไปคุยกับป้าแต๋นแทน ป้าแต๋นบอกว่า วานนี้ ลุงพลได้รับหมายเรียกจาก สภ.กกตูม นะคะแต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับน้องชมพู่นะแต่เป็นข้อหาครอบครองไม้หวงห้ามซึ่งทางตำรวจ จะเชิญตัวไปให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ตอน 9:00 น ก็ถามกันว่ารู้สึกยังไงเครียดหรือเปล่าลุงบอกว่าลุงไม่เครียดเพราะเชื่อว่าสิ่งที่ทำไป ทำด้วยใจศรัทธา ไม่ได้ประสงค์ร้ายอะไร

แต่ก็พร้อมให้ความร่วมมือกับทางตำรวจนะ ถ้าหากมันผิดกฏหมายยังไงยังไงก็แล้วแต่ตำรวจก็แล้วกัน ไปกันที่ความคืบหน้า คดีของน้องชมพู่กันบ้างมีความคืบหน้าเยอะเลย คือตำรวจก็เชิญตัวฝั่งน้องชมพู่ทั้ง 7 คนไปเข้าเครื่องจับเท็จ ลุงพล ป้าแต๋น และพยานปากเอกทั้งหมด 6ราย รวมเป็น 15 ราย เขาเรียกไปด้วยแล้วก็ไปเข้าเครื่องจับเท็จด้วย คำให้การก่อนหน้านี้เคยให้ตรงกับที่เคยให้ไว้หรือไม่ มีคนถามว่าเป็นพยานที่น้ำหนักมากขนาดที่ว่า ศาลจะตัดสินแล้วก็ออกหมายจับได้หรือไม่ต้องบอกว่าไม่ได้มีความน่าเชื่อถือมากขนาดนั้นแค่มาประกอบสำนวนคดีเพราะว่าสิ่งที่ทางตำรวจเขาจะชี้ชัดว่าใครเป็นคนร้ายเนี่ย

มันจะต้องเป็นพยานที่เชื่อถือได้คือพวกพยานเอกสารและประจักษ์พยานพยานวัตถุพยานบุคคล มันต้องมีหลายอย่างโดยเฉพาะที่สำคัญที่สุดในยุคนี้สมัยนี้ก็คือหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพราะว่าถือว่าเป็นหลักฐานจากพยานผู้เชี่ยวชาญแล้วก็มีความน่าเชื่อถืออย่างมาก นั่นหมายความว่า ในมือของตำรวจน่าจะมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์แล้วหรือไม่ ก็ตั้งคำถามเพราะว่าอะไรเพราะมีข่าวมาบอกว่าอาทิตย์หน้า จะสรุปสำนวนคดีแล้ว

แล้วก็จะมีการออกหมายจับใครคนใดคนหนึ่งด้วย หลักทางวิทยาศาสตร์จะมาจากไหนแน่นอนที่สุดคือเส้น 36 เส้นเส้นทางเพียงแต่ว่าต้องรอผลการวิเคราะห์จากเครื่องจับเท็จมาช่วยประกอบเท่านั้นเพื่อเสริมสร้างความน่าเชื่อถือในเรื่องของห้วงเวลา แล้วก็เวลาผ่านไป 8-9 เดือน คนที่เคยให้การตอนนั้นเขาก็ต้องมาดูแลยังให้การเหมือนเดิมหรือเปล่า

เพื่อที่ตำรวจจะเร่ง สรุปสำนวนภายในสัปดาห์หน้า เพื่อให้ศาลออกหมายจับให้เร็วที่สุด ตำรวจก็บอกว่าถึงเวลาแล้ว คนที่ทำร้ายน้องชมพู่ จะได้รับผลกรรมที่ทำไว้ สัปดาห์หน้าจะเร่งให้เร็วที่สุดเพราะว่าตำรวจส่งสัญญาณมาช่วงอาทิตย์สองอาทิตย์ที่ผ่านมา อาจจะเร็วๆนี้ก่อนหน้านี้ก็บอกว่าอาจจะเป็นช่วงวันวาเลนไทน์ ล่าสุดบอกว่าสัปดาห์หน้าแล้ว

คลิป

ขอบคุณ ข่าวช่อง 8

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ