ดีเจมะตูม เป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์

ดีเจมะตูม เป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์

จากกรณี ดีเจมะตูม พบติด CV19 โดยพบติดจากเพื่อนที่กลับจากเที่ยวจ.เชียงใหม่ ก่อนยังพบมีผู้ติดเชื่อมโยงถึง 3 กลุ่ม โดยมีผู้ติดเชื่อมโยงกันถึง 19 ราย แล้ว เรียกได้ว่าคนในวงการบันเทิงหลายๆคนที่ใกล้ชิดกับดีเจมตูมต่างก็พากันทยอยเข้ารับการตรวจแล้ว

ดีเจมะตูม

ดีเจพุฒ พุฒิชัย หนึ่งในดาราอีกหนึ่งคน ที่มีไทม์ไลน์ได้เจอกับ ดีเจมะตูม เตชินท์ ที่เพิ่งตรวจว่าทราบผลว่าติดCV19 และเพื่อความสบายใจและปลอดภัยของทุกคน ล่าสุดดีพุฒได้เดินทางไปตรวจแล้ว พร้อมกับควงภรรย า จุ๋ย วรัทยา ไปตรวจด้วยกัน โดย พุฒ จุ๋ย ได้ออกมาอัดคลิปแถลงเพื่อความสบายใจของหลายคนที่ถามไถ่ทั้งคู่ รวมถึงที่มีข่าวที่ออกไปอาจจะมีหลายคนเข้าใจผิดว่า ดีเจพุฒ นั้นเพิ่งเจอกับดีเจมะตูม แต่จริงๆ แล้วดีเจพุฒบอกว่าเจอกับดีเจมะตูม ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. คือจัดรายการแฉข่าวเช้าด้วยกัน แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย

จนถึงวันนี้ที่ทราบข่าวว่ามะตูมติดCV19 ก็เป็นเวลา 12 วันแล้ว และตามข่าวที่ก็คือดีเจมะตูมน่าจะติดวันที่ 9 ม.ค. ซึ่งอีก 2 วันก็จะครบ 14 วันแล้ว โดยดีเจพุฒก็ได้ยกเลิกงานทั้งหมด และกักตัวเองต่อไป และเพื่อความสบายใจก็ได้ไปตรวจแล้ว ไม่พบCV19

ล่าสุด นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทย าลัย โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นถึงกรณีนี้ว่า 19 คนแล้ว superspreader หรือ superspreading event ชัดเจนไม่ต้องสงสัย ดังนั้นต้องระวัง ป้องกันตัวอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะนัดเพื่อนกินดื่ม สังสรรค์ วันเกิด รวมถึงสถานที่ทำงาน กินอาหารด้วยกัน และการแพร่ภายในครอบครัว สถานการณ์จริงน่าจะยังมีคนติด โดยไม่รู้ตัวอีกไม่น้อย

เรียกได้ว่าน่ากลั วกว่าเดิมมากๆสำหรับ CV 19 ที่ไม่แสดงอาการและติดโดยไม่รู้ตัว อย่างไรก็ตาม ควรหลีกเลี่ยงการสังสรรค และกิจกรรมที่เสี่ ยง ๆ นะครับ

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ