พบสาวปากท่อ ติด CV-19

พบสาวปากท่อ ติด CV-19

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.64 ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหา CV-19 จ.ราชบุรี รายงานสถานการณ์ จ.ราชบุรี ระลอกใหม่ พบผู้ติดยืนยันรายใหม่ 1 ราย เป็นหญิง อายุ 43 ปี เป็นชาวหมู่ 9 ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยประวัติมีทำงานที่บริษัทผลิตอาหารแช่แข็ง จ.สมุทรสงคราม เดินทางไปทำงานแบบไป-กลับทุกวันด้วยรถยนต์ส่วนตัวกับสามี

ซึ่งวันที่ 20 ม.ค.64 ทางบริษัทได้แจ้งว่าพบพนักงานติด CV-19 จึงปิดบริษัททำความสะอาดก่อน จนวันที่ 22 ม.ค.64 จมูกมีอาการไม่ได้กลิ่น จึงไปรับการตรวจหา CV-19 ที่ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จ.สมุทรสงคราม ผลตรวจออกมาวันที่ 23 ม.ค.64 พบติด CV-19 ได้เข้ารักษาที่ รพ.ปากท่อ ส่วนกลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดที่มีความเสี่ย งสูงขณะนี้อยู่ภายใต้การควบคุมของทางจังหวัดแล้ว

สำหรับ จ.ราชบุรี รวมยอดผู้ติดสะสมระลอกใหม่ 28 ราย พักรักษาตัวใน รพ.จำนวน 6 ราย รักษาหาย 22 ราย ทาง จ.ราชบุรี ได้เร่งการค้นหาและคัดกรองกลุ่มเสี่ย งเชิงรุกครอบคลุมทุกพื้นที่ เน้นพื้นที่ติดต่อจังหวัดที่พบผู้ติดเยอะ ทั้งนี้จำนวนผู้ที่ได้รับการตรวจหารวม 2,319 ราย เป็นสัญชาติไทยสะสม 1,462 ราย สัญชาติอื่นๆ สะสม 853 ราย ไม่พบผู้ติดจากการคัดกรอง รอผลการตรวจจากการคัดกรอง 161 ราย

ทั้งนี้ จ.ราชบุรี จึงขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่กระจายของ ฉฮ-19 ของจังหวัด ทั้งประชาชนที่เดินทางเข้ามา จ.ราชบุรี และชาวราชบุรีที่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ย งขอให้ปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด หากสงสัยว่าสัมผัสกับกลุ่มเสี่ย งขอให้รับไปรับคำปรึกษาและรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน และขอความร่วมมือใช้แอปพลิเคชันหมอชนะ

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนทำตามมาตรการป้องกัน สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และหมั่นล้างมือบ่อยๆด้วยนะคะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ