คนราชบุรี แห่ร่อนทองในคลอง หลังครูหนุ่มโพสต์เจอทองนพคุณ

คนราชบุรี แห่ร่อนทองในคลอง หลังครูหนุ่มโพสต์เจอทองนพคุณ

จากกรณี ครูหนุ่ม ครูสอนปฐมวัยโรงเรียนที่ราชบุรี ที่ใช้เวลาว่างช่วง CV-19 โรงเรียนปิด ไปร่อนทองในคลอง สร้างความฮือฮาโพสต์โชว์ ทองนพคุณ ที่ร่อนได้ในคลองชลประทาน พร้อมประกาศต้องการหาเพื่อนไปร่อนทองด้วยกัน ล่าสุด วันที่ 24 ม.ค. ตั้งแต่ช่วงเช้า ครูหนุ่ม หรือนายกรภัทร พรของแม่ อายุ 33 ปี ครูปฐมวัย พร้อมชาวบ้านที่ทราบข่าวได้พากันไปร่อนทองที่บริเวณคลองชลประทานดอนแจง หมู่ 4 อ.เมือง

หลังสนามกอล์ฟดอนแจง ใกล้คอกม้ากันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการสำรวจชาวบ้านที่ไปร่อนทองตั้งแต่เช้า ยังไม่มีใครได้ทอง มีแต่เพียง ครูหนุ่ม ที่เจอพระเก่า 1 องค์ และเครื่องรา ง 1 ชิ้น ขณะที่ในคลองมีชาวบ้านทยอยเดินทางมาร่วมหาทองมากขึ้น ทำให้พ่อค้าแม่ค้านำผลไม้ และน้ำดื่ม อาหาร มาขายให้กับชาวบ้านที่มาร่อนทอง

ครูหนุ่ม กล่าวว่า วันนี้ตนมาสำรวจ เจอพระกับแท่งเงินยาว เชื่อว่าจะเป็นเครื่องรา ง ส่วนเมื่อวานตนได้ไปซื้ออุปกรณ์ร่อนทองเพิ่มอีก และหลังมีข่าวออกไปว่าอยากหาเพื่อนร่อนทอง วันนี้ตนรู้สึกดีใจมากที่มีคนมาร่อนเป็นเพื่อนเยอะมาก วันนี้มีเพื่อนมาเยอะก็ดีใจ ส่วนทองที่ได้เมื่อวาน ได้นำไปให้อีกร้านเช็ก ผลตรวจเป็นทองคำแท้ สูงกว่า 96.5% แต่ทางร้านยังไม่กล้ายืนยันเรื่องเป็นทองนพคุณ เพราะน้ำหนักน้อยเกินไป ส่วนร้านแรกที่ไปเช็กเขาบอกว่าเป็นทองบริสุทธิ์ หรือทองนพคุณ ตอนนี้ตนร่อนทองได้มาประมาณ 10 ชิ้น ซึ่งแต่ละชิ้นมีขนาดเท่าเม็ดทราย

ขณะที่ นางบูดี อายุ 62 ปี ชาว ต.ดอนตะโก ซึ่งเคยเป็นนักร่อนทองมา 3 ปี บอกว่า ตนเองเชื่อว่ามีทองอยู่จริง วันนี้ตนมาร่อนทองได้ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ยังไม่เจอ คิดว่าน้ำลึกๆ น่าจะมี ส่วนนายปูเล่ อายุ 77 ปี ชาวพม่า อยู่ อ.สวนผึ้ง เคยเป็นนักร่อนทองมาเกือบ 20 ปี บอกว่า ตนย้ายมาอยู่กับลูกสาวที่วัดท่าช้าง พอเห็นข่าวจึงพากันมาร่อนทอง

จากประสบการณ์ที่ตนเคยร่อนทองมา ในคลองนี้ไม่น่าจะมีทองอยู่จริง เพราะพื้นที่ใดที่จะมีทองต้องมีภูเขาอยู่ในบริเวณใกล้ๆ แล้วดินหรือหินกร่อนไหลมาตามน้ำ อาจจะมีทองติดมาได้ แต่บริเวณนี้ไม่มีเขา จึงไม่น่าจะมีทอง

อย่างไรก็ตาม ช่วงเย็นวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา ครูหนุ่ม ได้นำทองและจี้ทองที่ร่อนได้ไปตรวจสอบที่ร้านทอง ช.โชคดี เยาวราช ลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี โดย นายณัฐวัฒน์ ศรีสังวรณ์ เจ้าของห้างทอง เผยว่า จากการเอาไฟมาเป่าที่เศษทอง เพื่อทดลองว่าเป็นของจริงหรือไม่จริง และดูเนื้อทองว่าเป็นอย่างไง ปรากฏว่าทองที่ได้มาเป็นของจริง มีความบริสุทธิ์ 90% ขึ้นไป ส่วนจะเป็นทองนพคุณหรือเปล่า ทางตนยังไม่กล้าฟันธง เพราะมีน้อยเกินไป ส่วนทองรูปกระต่ายชั่งได้ 1.9 กรัม คือประมาณครึ่งสลึง ถ้าขายคงได้ประมาณ 3,000-3,500 บาท

ล่าสุด ช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา มีรายงานว่า หญิงสาวรายหนึ่ง นำกระทะมาจากบ้าน ลงไปร่อนทองในคลอง ปรากกว่าเจอผงทอง คล้ายกับของครูหนุ่ม นอกจากนี้ ยังได้พระเครื่องและของขลั งอีกหลายอย่าง ขึ้นมาด้วย

ทั้งนี้ชาวบ้านระแวกใกล้เคียง ต่างพากันไปร่อนทองจำนวนมาก

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ