โดนสวมสิทธิ คนละครึ่ง

โดนสวมสิทธิ คนละครึ่ง

กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากบนโลกโซเชียล หลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์ พี่ที่ทำงานโดนสวมสิทธิ คนละครึ่ง โดยระบุข้อความว่า พี่ที่ทำงานโดนสวมสิทธิมาตั้งแต่เฟสแรก แต่คือไม่รู้ตัวไง แกก็พยายามลงทุกรอบที่รัฐเปิดให้ลง แต่ก็ไม่เคยได้ เพราะมันบอกยังใช้สิทธิอยู่ แต่ก็ไม่ได้เอะใจคิดว่าตัวเองคงจะไม่ได้ มาวันนี้จึงลองโหลดเป๋าตังค์มาแล้วยืนยันตัวตน(ต่อ) คนละครึ่ง

โพสต์ดังกล่าว

ยืนยันยันตัวตนไม่ได้เพราะเลขบัตรประชาชนนี้ไม่ตรงกับเบอร์โทรที่ได้ลงทะเบียนไป จึงไปติดต่อธนาคาร ปรากฎว่าโดนสวมสิทธิ มีรายละเอียดการใช้เงินมาตั้งแต่เฟสแรก,ธนาคารบอกให้ไปแจ้ง สคบ. ไปแจ้งแล้วเรียบร้อย แต่ยังไม่ได้แจ้งความ เพราะธนาคารบอกว่าให้รอการติดต่อกลับจากธนาคารก่อน เพราะธนาคารจะติดต่อบุคคลที่สวมสิทธิให้

โพสต์ดังกล่าว

ขตถึขเราบอกพี่เค้าไปแจ้งความแล้ว แต่พี่เค้ายังไม่ไปเพราะรอทางธนาคารติดต่อกลับมาก่อน เราก็งงรอทำไมเรื่องใหญ่ขนาดนี้, ตอนนี้ไปแจ้งความไว้แล้วค่ะ รอทางธนาคารติดต่อมาว่าจะเอายังไง และตกใจกับพี่ที่โดนสวมสิทธิ ล่าสุดวันนี้กลับบ้านมาหาลูก ตกใจยิ่งกว่าแม่เล่าให้ฟังว่าคนสูงอายุที่หมู่บ้านยอมให้คนอื่นใช้สิทธิคนละครึ่งของตัวเองแลกกับเงิน 300 บาท เพราะต่อให้ตัวเองได้มาก็ใช้ไม่เป็น

ทั้งนี้เป็นเหตุการณ์ของผู้ลงทะเบียน คนละครึ่งไม่ผ่าน เพราะมีคนสวมสิทธิ และยังมีผู้สูงอายุให้คนอื่นใช้สิทธิ เพื่อแลกกับเงิน 300 บาท เพราะว่าใช้งานไม่เป็นอีกด้วย

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ