งานเข้า ลุงพล จนท.บุกลงพิ้นที่แล้ว

งานเข้า ลุงพล จนท.บุกลงพิ้นที่แล้ว

วันที่ 23 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ. ธณัชชนม์ เก่งกสิกิจ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า ปทส.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ในฐานะผู้เสียหาย จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง จุดที่มีการสร้างวังพญานาค ของลุงพล

โดยจะเข้าไปวัดค่าพิกัดและสูจน์ทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ของกรมป่าไม้จริงหรือไม่ เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดีและขอศาลอนุมัติศาลออกหมายจับ ขณะเดียวกันเตรียมเชิญ ลุงพล เข้าชี้แจงว่าทำจริงหรือไม่และครอบครองมาตั้งแต่ปีไหน รวมถึงมีการขออนุญาตก่อสร้างหรือไม่ ซึ่งตามขั้นตอนแล้วการก่อสร้างต้องขออนุญาตถึงอธิบดีกรป่าไม้ แต่หากลุงพล เป็นคนกระทำจริงก็จะถือว่ามีความผิดตามมาตรา 14 แห่ง พรบ.ป่าสงวนฯ และต้องหยุดทำการก่อสร้างทันที

ในส่วนของกรณีการครอบครองไม้มะค่าแต้ ที่มีการนำมาไว้ในศาลแม่ตะเคียนโสรภี ข้างบ้านลุงพล แม้ว่าตามกฏหมายใหม่แม้จะเป็นไม้หวงห้ามก็จริง แต่ถ้าขึ้นในที่กรรมสิทธิ์ไม่ถือว่ามีความผิด จึงต้องไปพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าไม้ตัวนี้มาจากไหน ส่วนกรณีที่ลุงพลอ้างว่าลอยตามน้ำมา หากพิสูจน์ไม่ได้ว่ามาจากป่าหรือพื้นที่หวงห้ามก็ถือเป็นคุณแก่ลุงพล แต่ทราบว่ามีการไปแจ้งความตำรวจท้องที่เรื่องการหลอกลวงประชาชนว่าเป็นไม้ตะเคียนแต่จริง ๆ เป็นไม้มะค่าแต้

ภาพจาก ข่าวช่องวัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ