ลุงเจอพิษโควิด สิ้นหวังโพสต์ขายดวงตา หาเงินเลี้ยงครอบครัว

ลุงเจอพิษโควิด สิ้นหวังโพสต์ขายดวงตา หาเงินเลี้ยงครอบครัว

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ทวีป มีพันธ์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซ ส่วนตัว ว่า ประกาศขายดวงตาหนึ่งข้าง รู้อยู่ว่าผิดกฎหมาย แต่ความจนมันไม่ปราณี ถามว่ามีญาติ มีลูกมั๊ย ตอบว่ามี แต่ทุกคนมีภาระ ผมมีกัน 3 คน หมดหนทางคิด หมดทางเดินจริง ผ่านร้อน ผ่านหนาวมานาน จะกลับไปใช้ชีวิตในบั้นปลาย ส่งหลานเรียนหนังสือ จนสุดความสามารถ โพสต์ก่อนที่ไม่มีเน็ตจะใช้ กรุณาต่อว่ากันเลย ชีวิตคนเราไม่เหมือนกัน คิดแล้วคิดอีกจึงโพสต์

หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความดังกล่าว ปรากฏว่า มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมให้กำลังใจ และให้ต่อสู้เพื่อให้ชีวิตเดินหน้าต่อไป

จากการสอบถาม นายทวีป มีพันธ์ เอดีตพนักงานขับรถทัวร์ให้กับบริษัททัวร์จีนแห่งหนึ่ง โดยขับรถทัวร์มา 15 ปี แต่หลังเกิดโควิด-19 ในรอบแรกทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา ต้องหยุดขับรถมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 และ ไม่มีรายได้เพียงพอมาเลี้ยงครอบครัว สิ่งที่ต้องการขณะนี้ คือ อยากมีงานประจำทำ งานอะไรก็ได้ เพื่อนำรายได้มาจุนเจือช่วยเหลือครอบครัว

ซึ่งที่อยู่ได้ทุกวันนี้ก็ขับรถรับจ้างได้วันละประมาณ 100 บาท หรือบางวันก็ไม่ถึง 100 บาท ซึ่งไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้จ่าย และหลานชายที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้น ม.5 ส่วนบ้านที่อยู่ปัจจุบันก็เป็นบ้านเช่า แต่ปัจจุบันเจ้าของบ้านก็ให้ความช่วยเหลือได้อยู่อาศัย ซึ่งสงสารเขาเหมือนกัน เพราะบ้านเขาก็ต้องผ่อน หลังจากที่มีข่าวออกไปก็มีคนเอาสิ่งของอุปโภคบริโภคมาให้บรรเทาความเดือดร้อน

สิ่งที่อยากให้หน่วยงานภาครัฐช่วยเหลือ คือ อยากมีงานทำและมีรายได้มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งโชคดีว่าตนมีสุขภาพแข็งแรง แต่ภรรยาเป็นทั้งความดันและต้อกระจก ซึ่งหลังจากที่โพสต์ข้อความไปมีเพื่อนโทรศัพท์และส่งข้อความมาให้กำลังใจ แต่เพื่อนในวงการรถทัวร์ภูเก็ตก็แย่กันทุกคน และบางคนเครียดจนเส้นเลือดในสมองตีบก็มีแล้ว” นายทีปกล่าว

นายทวีป กล่าวยืนยันด้วยว่า หากมีคนต้องการดวงตาก็พร้อมที่จะขายให้ตามที่ได้เขียนโพสต์ในเฟซบุ๊ก ซึ่งตนก็รู้ว่ามันผิดกฎหมาย แต่หากได้เงินมาสักก้อน เพื่อเก็บไว้ให้หลานเรียนและกลับไปใช้ชีวิตในบั้นปลายที่บ้านเกิด

ขอบคุณข้อมูล เพจ โหดจัง จังหวัดภูเก็ต

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ