ตร.เตรียมนำชาวบ้านกกกอก พยานแวดล้อมคนสำคัญ เข้าเครื่องจับเท็จ

ตร.เตรียมนำชาวบ้านกกกอก พยานแวดล้อมคนสำคัญ เข้าเครื่องจับเท็จ

ความคืบหน้ากรณีของคดีน้องชมพู่ ซึ่งใกล้เข้าเรื่อยๆ ว่าคดีนี้ตำรวจจะสามารถจับกุมคนร้า ยและปิดคดีในเร็วนี้ได้หรือไม่ ล่าสุด มีรายงานว่า วันนี้ ตำรวจเตรียมนำชาวบ้าน บ้านกกกอกจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้าศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1จ.ปทุมธานี เพื่อเข้าเครื่องจับเท็จในวันพรุ่งนี้ (18 ม.ค. 64) ซึ่งก่อนหน้านี้ แม่น้องชมพู่และครอบครัวก็เข้าเครื่องจับเท็จมาแล้ว ลุงพล ป้าแต๋นก็มาเข้าเช่นกัน

ซึ่งชาวบ้านที่จะถูกนำตัวมาเข้าเครื่องจับเท็จ คือ กลุ่มที่ชาวบ้านอยู่ในเหตุการณ์สำคัญต่างๆ และรู้เห็นพฤติกรรมบางอย่าง แต่ด้วยจุดที่เกิดหตุไม่มีกล้องวงจรปิด แม้ที่ผ่านมา ตำรวจเคยนำชาวบ้านที่ออกตามหาน้องชมพู่มาจำลองเหตุการณ์หมือนวงจรปิดมนุษย์ที่บ้านกกกอกมาแล้ว แต่การเข้าเครื่องจับเท็จนี้เป็นหลักฐานทางวิทย าศาสตร์ส่วนหนึ่งประกอบสำนวนคดี เพราะ มีบุคคล บางคน ซึ่งเป็นคนสำคัญคดีนี้ ให้การไม่ตรงกัน

เช่นช่วงเวลานี้ เจอชาวบ้านคนนี้ แต่พอไปถามชาวบ้านคนที่อ้างว่าเจอกลับตอบว่าไม่ใช่ ไทม์ไลน์ช่วงเวลาก็ไม่ใช่ โดยเฉพาะเหตุการณ์ สำคัญ ช่วงเวลาที่ตามหาน้องชมพู่ที่ทางขึ้นเขาภูเหล็กไฟ ที่วันเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงเวลาที่ชาวบ้านต่างช่วยกันตามหา แต่ปรากฎบุคคลปริศนาคนหนึ่ง กลับวิ่งสวนทางทางลงมาจากภูเหล็กไฟ แตกต่างจากชาวบ้าน

ซึ่งบุคคลนี้อ้างว่าเหตุการณ์นี้ ได้เจอกับชาวบ้านคนหนึ่งเป็นพย านให้ได้ว่า เขาไม่ได้วิ่งลงมา แต่ตำรวจไปสอบถามพย านคนนี้กลับบอกว่า ไม่ได้เจอบุคคลปริศนาคนนี้เลย แต่คนที่เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่า เห็น นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ ไทม์ไลน์ช่วงเวลาเกิดเหตุน้องชมพู่หายตัวไป บุคคลคนนี้ ไปทำอะไร ที่ไหน แม้คำกล่าวอ้างที่เคยให้การ อ้างว่าไปพบกับชาวบ้านใครบ้าง

แต่พอตร.สอบถามและหาข้อมูล กลับตรงกันข้ามกับสิ่งที่บุคคลปริศนานี้ให้ข้อมูล โดยมักจะอ้างว่า ชาวบ้านให้ข้อมูลผิด จำผิด จนเคยเกิดข้อพิพาทระหว่างชาวบ้าน กับบุคคลนี้มาแล้ว เพื่อความละเอียดรอบคอบและครบทุกมุมทำให้ตร.ต้องนำพย านเหล่านี้มาเข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อเป็นหลักฐานส่วนหนึ่ง

ทั้งนี้ชาวบ้านที่จะเข้าเครื่องจับเท็จ ก็ไม่ได้รู้สึกกังวลหรือกลัวเพราะ ยืนยันในสิ่งที่พบเห็นมาตลอด และยังมีรายงานว่า สิ่งชาวบ้านเห็นนั้นไม่ได้มีเพียงแค่คำบอกเล่า แต่มีคลิปวีดีโอสำคัญบางอย่างให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว ซึ่งขั้นตอนนี้คาดว่าจะทำให้การสรุปสำนวนการพิจารณาออกหมายจับคนร้า ยที่เกี่ยวข้องกับการจากไปของน้องชมพู่อาจจะต้องยืดระยะเวลาออกไปเล็กน้อยจากเดิมมีรายงานว่าภายในเดือนมกราคมนี้ แต่อาจจะต้องเลื่อนออกไปช่วง กลางเดือนกุมภาพันธ์

อย่างไรก็ตาม ขอให้จับตัวผู้ก่อเหตุให้ได้และปิดคดีนี้โดยเร็วนะคะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ