เลขเครื่องบินโบอิ้งหายไป หลังจากทะยานแล้วดิ่งลงด้วยความสูง

เลขเครื่องบินโบอิ้งหายไป หลังจากทะยานแล้วดิ่งลงด้วยความสูง

จากกรณี เมื่อวันที่ 9 ม.ค. เว็บไซต์ข่าว เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุน่าหวั่นใจในชะตากรรมผู้โดยสารเครื่องบินโดยสาร รุ่นโบอิ้ง 737-500 ของสายการบินศรีวิจายา ของอินโดนีเซีย ที่หายไปหลังจากทะยานออกจากกรุงจาการ์ตาแล้วดิ่งลงด้วยความสูง 10,000 ฟุต หรือราว 3 กิโลเมตร เหนือท้องทะเล โฆษกกระทรวงคมนาคมอินโดนีเซีย ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า เที่ยวบินที่เกิดเหตุ เป็นเที่ยวบิน SJY182 ขาดการติดต่อไปหลังจากขึ้นบิน การติดต่อสุดท้ายคือ 14.40 น.

เครื่องบินโดยสาร รุ่นโบอิ้ง 737-500 ของสายการบินศรีวิจายา ของอินโดนีเซีย

สำหรับจำนวนผู้โดยสารบนเครื่องยังไม่แน่ชัดว่า เต็มจำนวน 130 ที่นั่งหรือไม่ ขณะที่บีบีซี รายงานว่ามีผู้โดยสารบนเครื่องราว 50 คน ส่วนรอยเตอร์ระบุว่าบนเครื่องมี 62 คน เป็นผู้โดยสาร 56 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 10 คน ส่วนลูกเรือมี 6 คน จากรายงานของสถานี CNBC อินโดนีเซีย เครื่องบินมีกำหนดเดินทางออกจากสนามบินซูการ์โน-ฮัตตา

เวลา 14.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีจุดหมายปลายทางที่เมืองปนตียานัก จังหวัดกาลิมันตันตะวันตก เกาะบอร์เนียวของอินโดนีเซีย ใช้เวลาเดินทางราว 90 นาที

ไฟลต์เรดาร์24 สำนักงานบริการติดตามการบินที่น่าเชื่อถือ โพสต์ว่า หลังจากเครื่องบินออกจากสนามบินไปได้เพียง 4 นาที เที่ยวบิน SJ182 เสียการควบคุมและดิ่งสูงกว่า 10,000 ฟุต ภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที ด้านอากุส ฮาร์โยโน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ให้สัมภาษณ์ว่า ทีมกู้ภัยพบซากต้องสงสัยเป็นซากเครื่องบินในน่านน้ำเหนือกรุงจาการ์ตา และรอยืนยันว่าใช่หรือไม่ ก่อนหน้านี้ อินโดนีเซียประสบโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกครั้งใหญ่ เมื่อเดือนตุลาคม 2561 เป็นเครื่องโบอิ้ง 737 แม็กซ์ ของสายการบินไลออนแอร์ ดิ่งตกทะเลหลังเดินทางออกไปได้ 12 นาที คร่าขีวิตคนบนเครื่องทั้งหมด 189 ราย

หลังจากมีข่าวเครื่องบินโบอิ้ง ใกล้วันออกสลากกินแบ่งนักเสี่ยงโชคหลายคนนำเลขเครื่องบินไปซื้อสลากกันเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณ ข้อมูลจากทางเพจ เลขเด็ด เลขมาแรง เลขดัง สลาก๕ภาค

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ