พ่อแท้ๆ เด็กหญิงวัย 11 ปี ยืนยัน ปู่ไม่ได้ข่มขืนหลานอย่างที่ถูกกล่าวหา

พ่อแท้ๆ เด็กหญิงวัย 11 ปี ยืนยัน ปู่ไม่ได้ข่มขืนหลานอย่างที่ถูกกล่าวหา

จากกรณีเด็กหญิงณิชานันท์ ศรีดาแก้ว วัย 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ชาว ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์เสียชีวิตที่บ้านพักเมื่อช่วงกลางดึกคืนก่อน โดยแม่และญาติระบุว่าลูกสาวถูกปู่แท้ๆอายุ 66 ปี ข่มขืนช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2563 จนตั้งครรภ์นอกมดลูก ก่อนที่จะมีอาการแพ้ และอาเจียนทรุดหนักจนเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุผู้เป็นแม่ได้พาไปตรวจร่างกายพบว่าอวัยวะเพศฉีกขาด และเข้าแจ้งความที่ สภ.สหัสขันธ์ แต่คดีไม่คืบหน้า ผู้ต้องหายังใช้ชีวิตปกติ

กระทั่งคืนก่อนเด็กเสียชีวิต ทางตำรวจ สภ.สหัสขันธ์ ท้องที่เกิดเหตุ ถึงได้ขอหมายศาล จับกุมตัวนายประยูร ศรีดาแก้ว อายุ 66 ปี ปู่แท้ๆของเด็กหญิง และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ จ.7/64 ลงวันที่ 15 มกราคม 2564 ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุ ไม่เกิน 13 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้(16 ม.ค.) ที่วัดบูรพาภิรมย์ บ้านโปร่งเชือก ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้มีการฌาปนกิจศพเด็กหญิงณิชานันท์ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้อง และนายสายัณห์ ศรีดาแก้ว อายุ 33 ปี บิดาแท้ๆของเด็กหญิงณิชานันท์ ซึ่งเป็นบุตรชายของนายประยูร ผู้ถูกต้องหาและเป็นปู่ของเด็ก ได้ปรากฏตัวร่วมงานศพลูกสาวด้วย โดยขึ้นวางผ้าบังสุกุลพร้อมกับนางยุพิน อดีตภรรยา

เด็กหญิงบี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี พี่สาวเด็กหญิงณิชานันท์ กล่าวว่า ตนเองก็เคยถูกปู่ลวนลาม ซึ่งเมื่อปู่มีพฤติกรรมกับตนอย่างนั้น จึงไม่กล้าเข้าไปใกล้ และไม่คิดว่าปู่จะทำอย่างนั้นกับน้องสาวด้วย ดังนั้นตนเชื่อว่าปู่เป็นคนลงมือทำกับน้องสาวจริงๆ เพราะน้องก็เคยเล่าให้ฟัง แม้ขณะเจ็บป่วยก็ยังถูกกระทำ ก่อนที่น้องจะเสียชีวิต น้องก็ยืนยันกับทุกคนว่าถูกปู่ข่มขืน จึงอยากให้ดำเนินคดีทางกฎหมายกับปู่ให้ถึงที่สุด

ขณะที่นายสายัณห์ ศรีดาแก้ว อายุ 33 ปี บิดาของเด็กหญิงณิชานันท์ผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์สื่อว่า ตนกับนางยุพินมีลูกสาวด้วยกัน 2 คน ก่อนที่จะหย่าขาดจากกันเมื่อ 5ปีก่อน และต่างคนต่างแยกย้ายไปมีครอบครัวใหม่ โดยตนไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ขณะที่นางยุพินและลูกสาวจะอยู่กับตายาย ที่ผ่านมาตนได้ส่งเงินมาเป็นค่าเลี้ยงดูลูกสาว 2 คนเป็นประจำทุกเดือน

ช่วงหลังๆไม่อยากให้ลูกสาวห่างเหินกับทางปู่และย่า และรู้ว่าบางครั้งทางตายายไม่สะดวกเดินทางไปรับเงินที่ธนาคารที่ตนส่งมาให้ จึงได้โอนเงินมาให้พ่อซึ่งเป็นปู่ของลูกสาวแทน เพื่อที่ปู่ย่ากับหลานจะได้เจอกันบ่อยขึ้น

นายสายัณห์ กล่าวอีกว่า ในส่วนอาการเจ็บป่วยของเด็กหญิงณิชานันท์ลูกสาวคนที่สองนั้น ตนรับทราบทางโทรศัพท์จากลูกสาวคนโต ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตและกล่าวหาว่าพ่อของตน ซึ่งเป็นปู่ของลูกสาวนั้น ตนและญาติทุกคนขอยืนยันว่าพ่อเป็นผู้บริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงอยากจะขอความเป็นธรรมจากสังคมและกระบวนการทางยุติธรรมด้วย เพราะที่ผ่านมาพ่อก็เคยเลี้ยงลูกเลี้ยงหลานมาหลายคนแล้ว ก็ไม่เคยมีพฤติกรรมเช่นนี้ ตนจะเดินหน้าขอความเป็นธรรมให้กับพ่อต่อไป

ทั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ขอให้วิญญาณของน้องไปสู่สุขคตินะคะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ