กลุ่มชายฉกรรจ์ บุกเคาะห้องไถเงินต่างด้าว พบเป็นตำรวจจริงและอาสาสมัคร

กลุ่มชายฉกรรจ์ บุกเคาะห้องไถเงินต่างด้าว พบเป็นตำรวจจริงและอาสาสมัคร

จากกรณีเจ้าของอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้เผยภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 4-5 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกตรวจปัสสาวะแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์ยามวิกาล และข่มขู่เรียกรับเงิน ล่าสุด พ.ต.อ.วิสาขะ เพ็ชรเกษม ผกก.สภ.หนองขาม ได้ตั้งทีมสืบสวนสอบสวนกลุ่มบุคคลดังกล่าวพบว่า

ภาพเหตุการณ์

เป็นตำรวจจริง 1 นาย แต่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ สภ.เมืองชลบุรี ก่อนขอมาปฏิบัติหน้าที่ที่ สภ.หนองขาม และถูกเรียกตัวกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่ สภ.เมืองชลบุรี ตามเดิมเมื่อหลายเดือนก่อน แต่ยังคงมาร่วมกับอาสาสมัครของ สภ.หนองขาม วนเวียนแสดงพฤติกรรมลักษณะนี้อยู่ในพื้นที่สภ.หนองขาม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งเฉย ได้พยายามเรียกผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของอพาร์ทเมนท์และแรงงานต่างชาติ

ที่ถูกเรียกร้องเงินจากการตรวจปัสสาวะให้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดี ที่ สภ.หนองขาม เพื่อยืนยันว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวมีการเรียกรับผลประโยชน์จากการตรวจปัสสาวะจริงหรือไม่ และจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

ซึ่งขณะนี้ได้ทำการตรวจสอบอาสาสมัครที่อยู่ใน สภ.หนองขาม ว่า มาเป็นอาสาสมัครถูกต้องหรือไม่ มีการอบรมหรือไม่อย่างไร ส่วนทางคดีก็จะมีการรวบรวมหลักฐานและจะดำเนินการทางอาญาให้ถึงที่สุด โดยในขณะนี้ทราบว่าผู้เสียหายที่เป็นชาวต่างชาตินั้นยังไม่กล้าเข้าแจ้งความเนื่องจากกลัวจะไม่ปลอดภัยในการดำเนินชีวิตอยู่ในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม เป็นเหตุการณ์ที่ควรระมักระวังอย่างยิ่ง เพราะมิจฉาชีพมาในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะมาในรูปแบบข้าราชการ ยากที่จะขัดขืนได้

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ